Sắc màu Cuộc Sống

12 lý do tại sao phụ nữ hiện đại ngày càng có xu hướng độc thân

Mihyeon
Chia sẻ

Vẫn là chủ đề xưa như Trái Đất, tại sao bạn thông minh, hài hước, thu hút và hấp dẫn là vậy mà vẫn không có bạn trai?

1. Bạn tự tin một cách đáng sợ 

Chuẩn không cần chỉnh! Ngay cả người đàn ông thông minh nhất thế giới cũng phải suy nghĩ lại trước khi quyết định có nên tiếp cận và tán tỉnh một người phụ nữ tự tin thái quá về bản thân mình.

2. Bạn không muốn ổn định quá sớm 

Một trong những lý do thật sự khiến bạn vẫn ế cho đến tận bây giờ. Những người có suy nghĩ muốn ổn định sớm thường sẽ dễ chấp nhận thực tế không hoàn hảo hơn, nghĩa là họ sẽ không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi một tình yêu vĩnh cửu hay đích thực như trong phim ảnh vẫn thường tung hô. Bạn không phải dạng người như thế. Bạn luôn tin tưởng rằng người đàn ông phù hợp với mình vẫn còn đang lưu lạc đâu đó ngoài kia, và bạn không thể chấp nhận một người mà bạn cảm thấy không xứng đáng với mình được.

3. Đơn giản là bạn chưa sẵn sàng

Sao phải tự đẩy bản thân mình vào những thứ mà ngay cả bạn cũng không chắc chắn về nó?

4. Bạn đang quá bận rộn với cuộc sống của riêng mình 

Bạn còn hàng tá việc phải làm, bài phải học, các mối quan hệ phải giữ gìn, nhiều nơi để đi, hàng chục project cần giải quyết,… Một ngày có 24 tiếng, bạn còn không đủ thời gian để ngủ thì làm sao mà có người yêu??

5. Đàn ông không còn thực sự khiến bạn có cảm giác yên tâm để nương tựa 

Ở một thời đại mà những mối quan hệ chóng vánh lên ngôi, bên cạnh là vô vàn những cuộc tình một đêm nhan nhản, bạn bắt đầu thấy sợ hãi và nghi ngờ mỗi khi có một mối quan hệ chớm nở. Đối với bạn bây giờ, thật sự quá khó để tìm một mối quan hệ nghiêm túc.

6. Bạn không cần đàn ông để khẳng định giá trị và sự tồn tại của mình 

Đôi lúc bạn có thể cho rằng thật là tốt khi lúc nào có người yêu bên cạnh, nhưng bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra rằng việc chạy theo một người đàn ông chỉ để chứng minh cho người khác thấy mình không “ế” thật sự rất vô vị và nhạt nhẽo. Thay vào đó, bạn muốn tận hưởng cuộc sống của mình hơn và để người phù hợp tự tìm đến vào một thời điểm thích hợp.

7. Bạn tin tưởng vào việc tập trung hoàn thiện bản thân trước

Điều tiên quyết phải làm trước khi quyết định chia sẻ cuộc đời bạn với người khác chính là bạn phải hiểu rõ mình là ai, và mình muốn làm gì. Khi bạn vẫn còn đang loay hoay trả lời những câu hỏi ấy, bạn sẽ không đủ thời gian và yêu thương để ở cạnh một người, có ở bên nhau cũng chỉ khiến người ấy chờ đợi và chịu đựng bạn trong mệt mỏi mà thôi.

8. Bạn đang chờ đợi một người nhận ra bạn tuyệt vời đến mức nào 

Bạn luôn được khen ngợi là một người tuyệt vời, vậy nên bạn chợt có suy nghĩ tại sao mình phải chấp nhận ở cạnh một người không tương xứng? Thay vì ở cạnh một người không phù hợp, bạn thà chấp nhận việc chờ đợi thêm một chút nữa để người thật sự hiểu bạn và giá trị của bạn xuất hiện.

9. Bạn yêu cuộc sống độc thân 

Khi cuộc sống của bạn hiện tại đã tương đối hoàn hảo, rất khó để người khác có cơ hội xen vào đó. Thực tế là đôi khi bạn cũng muốn có người yêu đấy, nhưng nghĩ đến việc có một người bước vào cuộc đời bạn và đảo lộn mọi thứ vốn đang yên bình lại làm bạn thấy ngại. Dĩ nhiên, thay đổi thì không phải lúc nào cũng xấu, chỉ là đôi lúc bạn không muốn và không thích thay đổi những gì mình đang có mà thôi.

10. Bạn có quá nhiều bạn bè thân thiết bên cạnh 

Có người yêu thì tuyệt vời rồi, nhưng có thời gian bên cạnh bạn bè lại càng khiến bạn vui vẻ hơn nữa. Nếu bạn vẫn còn ham chơi hơn ham yêu thì rất khó để bạn quyết định có người yêu trong trường hợp này.

11. Bạn còn không có thời gian cho chính bản thân mình 

Bạn còn không nhớ nổi hôm nay mình đã ăn gì chưa thì nói gì đến việc gặp gỡ ai đó. Trên thực tế, bạn có thể vô cùng thu hút người khác nhưng chính bản thân bạn lại không còn chút thời gian nào để mà tìm hiểu nữa.

12. Bạn tập trung cho sự nghiệp 

2017 rồi, phụ nữ hiện đại ngày nay tập trung vào sự nghiệp hơn là mải mê đi tìm tình yêu phù phiếm. Bạn yêu công việc của mình và bạn thật sự thấy vui khi làm việc. Người yêu có thể bỏ rơi bạn nhưng công việc và đồng tiền thì không!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất