Sắc màu Cuộc Sống

10 lý do khiến bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi chia tay một người

Seongdoo
Chia sẻ

Bạn cảm thấy mối quan hệ hiện tại của mình thật buồn chán? Bạn muốn chia tay? Khoan đã, hãy đọc 10 lý do sau để suy nghĩ về quyết định chia tay của mình để sau này dù có điều gì xảy ra cũng không hối tiếc.

Chia tay - Điểm kết của hai thế giới quan

Hãy tưởng tượng mà xem cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu như một ngày nào đó, người mà bạn tưởng sẽ ở cạnh bạn suốt đời rời xa bạn. Sẽ không còn những lời đường mật “rót” vào tai bạn mỗi ngày, không còn những đêm ở cùng nhau. Những buổi tiệc sẽ buồn chán lắm vì bạn chỉ có một mình. Một lời chia tay đâu chỉ đơn giản là chấm hết một mối quan hệ đơn thuần, nó còn kết thúc cả những thói quen mà cả hai bạn đã xây dựng trong cả một thời gian dài.

Sau chia tay, bạn anh là bạn anh, bạn tôi là bạn tôi!

Một khi đã chia tay với anh ấy rồi, cũng có thể xem như bạn mất luôn những người bạn biết được nhờ anh ấy vậy. Lẽ dĩ nhiên rằng họ sẽ rơi vào tình cảnh buộc lòng phải chọn đứng về một trong hai bên là bạn hoặc anh ấy, đặc biệt là khi hoàn cảnh của cuộc chia ly không lành mạnh mấy. Về lâu dài, rồi bạn sẽ phải học cách buông tay với những người bạn của người ấy dù cho bạn đã gần gũi cố gắng để làm bạn với họ đến nhường nào.

Những món quà anh ta từng tặng bạn có thể bị đòi lại khi hai người chia tay

Có thể khi chia tay rồi anh ta sẽ đòi lại những món quà mà ngày trước đã tặng bạn. Có thể là chiếc áo hay đôi giày mà lúc trước anh ta mua tặng bạn. Có thể anh ấy muốn lấy đi những thứ mà anh ta sở hữu khi anh ta rời đi. Tất cả mọi thứ các bạn từng chia sẻ cùng nhau có thể trở thành một trong những lí do khiến hai người chia tay nhau và bạn luôn phải chuẩn bị tâm lý cho bi kịch đó.

Người cũ đi rồi kế hoạch tương lai cũng phải thay đổi

Tất nhiên rồi, kế hoạch tương lai mà bạn vẽ nên cho hai người và chỉ xoay quanh hai người. Bây giờ nó đã không còn phù hợp nữa rồi, bạn sẽ phải bắt đầu xây dựng một kế hoạch mới cho cuộc sống độc thân một mình hoặc với người tình mới và việc này chắc chắn sẽ ngốn khá nhiều thời gian đấy!

Bạn phải suy nghĩ về việc chia tay anh ta như thế nào?

Thực tế là khi bạn chia tay, điều khó nhất chính là nói ra lời chia tay một cách dễ nghe và dễ chịu nhất! Bạn có nhiều cách dể thể hiện lời chia tay của minh như là: gửi một tin nhắn qua điện thoại, hay đơn giản hơn là gặp trực tiếp để nói một lời chia tay. Tỏ tình và chia tay giống nhau ở chỗ: từng lời từng chữ phải hết mực đong đo, cân chỉnh. Chỉ có điều là tỏ tình thì kéo hai người lại gần nhau còn lời chia tay thì đẩy hai người rời xa nhau.

Nếu lời chia tay buộc ra từ miệng bạn thì bạn được xem là kẻ phản bội

Dù muốn hay không, người nào chủ động nói ra lời chia tay trước sẽ luôn được xem là kẻ phản bội. Đó chính là phản ứng tự nhiên và sự quy chụp theo phản xa. Bị xem là kẻ phản bội là một điều vô cùng tồi tệ nhưng một khi bạn đã quyết định giải thoát chính mình khỏi cuộc tình quá đỗi thảm họa thì bị gán mác phản bội chính là cái giá mà bạn phải trả.

Cách bạn dùng mạng xã hội sẽ thay đổi

Anh ta có thể hủy kết bạn với trên Facebook hay chặn bạn ở Instagram hoặc ngừng theo dõi bạn trên Twitter. Hoặc anh ấy sẽ không làm bất cứ điều gì cả và mặc kệ bạn muốn ra sao thì ra. Bạn sẽ vẫn nhìn thấy anh ta trên trên timeline Facebook của bạn, nhưng bạn sẽ không còn hào hứng và quan tâm như trước nữa.

Liệu rằng chia tay có thể giúp bạn trong tương lai tốt đẹp và hoàn thiện hơn so với bạn của bây giờ?

Bạn buộc phải nghĩ về những ưu và khuyết điểm, những cái được và mất nếu như bạn muốn chia tay. Mọi thứ có thể thật tồi tệ và tệ hại vào bây giờ nhưng trong tương lai sẽ tốt đẹp hơn? Và phải luôn nhớ rằng và tự hỏi bản thân rằng: Một cuộc chia tay liệu chăng có khiến bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn chăng? Liệu chăng bạn sẽ cảm thấy khá hơn sau khi kết thúc mối quan hệ này chứ?

Bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng: Anh ta - người yêu cũ có người yêu mới

Đây có lẽ là điều tàn nhẫn nhất trong một cuộc chia tay. Bạn sẽ phải đối mặt với một sự thật là anh ta có một tình yêu mới, một tình nhân mới thế chỗ của bạn trước khi bạn tìm được một người khác có thể thế chỗ anh ta. Đó thực sự là một điều bóp nghẹn tim bạn nhưng bạn không có cách nào làm khác nó đi được, bạn phải chấp nhận nó.

Và sau cùng, sau một cuộc tình anh ta là người ghét bạn, hoặc là hai người ghét nhau!

Không biết tự bao giờ bạn có thêm cho mình một kẻ thù. Bạn muốn anh ấy là một người bạn của mình nhưng không có điều gì là không thể cả bởi vì bạn đã “đá” anh ta. Bạn phải chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất và sẵn sàng sống chung với nó trong bất kì hoàn cảnh nào.

Chia sẻ

Bài viết

Seongdoo

Thiết kế

Seongdoo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất