Sắc màu Cuộc Sống

10 đoạn thơ về tình yêu càng đọc càng thấy thấm

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Thứ tình cảm đa màu, trong suốt và tinh khiết này, khiến bao người hạnh phúc, bao người khổ đau. Cuối cùng những tâm tư đa sầu đa cảm này lại hóa thành những dòng thơ bất giác đọc lên mà buồn đến đau lòng.

Có những hôm cảm thấy trống rỗng đến kì lạ, đọc vài dòng thơ mà soi tỏ cả lòng bạn, chạm vào những nỗi đau thầm kín nhất. Hóa ra đây chính là điều bạn khắc khoải mãi trong lòng, là những điều bạn muốn nói nhưng sao khó thành lời.

Những năm tháng tuổi trẻ đó, bạn đã có một người mình yêu thương hết lòng hết dạ. Dẫu tình yêu ấy có đẹp đẽ hay khổ đau, thì cũng là những kí ức sẽ mãi không thể phai mờ trong tâm trí bạn.

Thật may mắn vì cả hai đã đi được cùng nhau một đoạn đường thật dài và thật đẹp, nhưng có lẽ chỉ có thể đi cùng nhau đến đây mà thôi, ngả rẽ kế tiếp chắc sẽ không thể nói trước được nữa.

Trên đời chẳng phải ai cũng may mắn gặp được người mình thương rồi họ cũng thương lại mình. Bạn hiểu rõ người ấy đã có hình bóng khác trong tim, bạn không trách cứ, cũng chẳng oán hờn, chỉ buồn sao số phận mình lại chậm hơn một nhịp nữa rồi.

Bạn từng cho rằng tình cảm của mình thật chân thành, nồng nhiệt, thật to tát như mây trời. Nhưng đối với người không bận lòng đến bạn thì cũng chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Cuối cùng lại kết thúc như cơn gió lướt ngang đời nhau.

Nỗi buồn bao la như vậy, chạy mãi cũng không thoát khỏi, cứ luẩn quẩn hoài trong dòng suy nghĩ về một người, bạn thật sự cảm thấy bất lực trước số phận.

Chúng ta, hóa ra cũng chỉ là những nỗi buồn vô định, những tâm hồn lạc lõng tìm thấy nhau. Nhưng những lúc người ấy cũng mỏi mệt như vậy, bạn cũng không đành lòng trao thêm những muộn phiền…

Bạn những tưởng mình đã quên được người ấy, sống tiếp một cuộc sống an yên, trải qua thêm vài ba mối tình mới, cứ ngỡ mọi chuyện đã xuôi dòng rồi. Ấy vậy mà kỉ niệm về họ cứ dễ dàng len lỏi vào tâm trí bạn, như cái vị trí cố hữu mà họ đáng ra phải ở. Tiếc rằng, đến cuối cùng cả hai vẫn chẳng thể bên cạnh nhau.

Rồi sẽ đến một lúc nào đó, khi những tổn thương trong lòng không còn nhức nhối, có thể ngủ yên trong một góc khuất tận cùng, là khi bạn biết rằng, lòng bạn đã thực sự tìm thấy bình yên.

Tình cảm là bất chợt vậy đó, chẳng bao giờ ngoan ngoan như bạn muốn, cũng chẳng đến vào lúc bạn định. Chỉ là bỗng nhiên một hôm, bạn gặp một người, rồi trót trao tim mình lúc nào chẳng hay, cứ đơn giản mà thương nhau thế ấy.

Qua những khổ đau, sau những mệt nhoài vì tổn thương trong lòng, đến một lúc nào đó, tình yêu sẽ tìm đến bạn, khiến bạn lại lần nữa lại đâm chồi, nảy lộc, trong lòng phấn khởi như mùa xuân về. Bạn rồi sẽ trải qua thêm nhiều yêu thương nữa, chẳng có ai mãi mãi cô độc đến tận cùng, sống như một đóa hoa ngày ngày úa tàn đến lúc sức cùng lực kiệt cả nên xin bạn đừng mất hi vọng vào tình yêu, dù chỉ một chút.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất