Đánh giá khả năng chụp ảnh của 4 camera trên OPPO Reno2: Nhiều trải nghiệm góc chụp độc đáo!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

OPPO Reno2 là mẫu smartphone cận cao cấp mới ra mắt với nhiều tính năng mới độc đáo, trong đó cụm 4 camera sau hứa hẹn mang tới cho bạn nhiều góc chụp linh hoạt hơn.

Cụm 4 camera sau trên OPPO Reno2 có gì?

Đại diện thế hệ thứ hai dòng OPPO Reno sở hữu cụm 4 camera, bao gồm camera chính 48 MP tiêu cự 26mm, camera góc siêu rộng 8 MP tiêu cự 16mm, camera tele 13 MP tiêu cự 52mm và camera 2 MP đóng vai trò cảm biến hiệu ứng trắng đen.

OPPO Reno2

Bên cạnh sức mạnh đến từ phần cứng, khả năng nhiếp ảnh trên OPPO Reno2 còn được trợ lực bằng hàng loạt tính năng chụp ảnh như tự động nhận diện bối cảnh, Auto HDR, chế độ Siêu Chụp Tối,… Bạn nào yêu thích bức ảnh màu sắc đậm đà thì không nên bỏ lỡ tùy chọn Màu Sắc Mê Hoặc có trong giao diện chụp ảnh của máy.

OPPO Reno2

Thử nghiệm thực tế cho thấy, dùng “mẫu dế” mới từ OPPO bạn sẽ có trong tay 3 ống kính quang học với dải tiêu cự từ 16mm - 52mm, đủ dùng trong hầu hết các trường hợp chụp ảnh lưu niệm. Riêng camera thứ 4 sẽ cung cấp hiệu ứng O6 trong chế độ chụp Chân Dung, tạo cho bức ảnh phong cách trắng đen cổ điển. Dù nhìn hay những rõ ràng đây sẽ không là thứ sẽ được mọi người dùng nhiều hằng ngày như một ống kính độc lập.

OPPO Reno2

Hiệu ứng O6 trong chế độ Chân Dung do camera thứ 4 trên OPPO Reno2 mang lại

Bù lại việc camera thứ 4 không dùng kiểu “danh chính ngôn thuận”, OPPO trang bị thêm cho Reno2 hai chế độ chụp mang tính kết hợp giữa ống kính quang học và thuật toán để đem lại góc chụp linh hoạt hơn nữa. Đầu tiên là chế độ Zoom Lai 5X mang tới tiêu cự tương đương 83mm trên máy ảnh cảm biến full frame. Nhìn chung bạn sẽ có bức ảnh zoom 5x với chất lượng ổn trong điều kiện đủ sáng. Vào môi trường thiếu sáng, ảnh sẽ nhanh chóng bệt đi cả chi tiết và màu sắc.

OPPO Reno2

Đủ sáng và cầm chắc tay khi chụp, bạn sẽ có được bức ảnh zoom lai 5X chất lượng “ổn áp” thế này

OPPO Reno2

Tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng, chi tiết và màu sắc giảm nhanh về chất lượng khi bạn dùng chế độ Zoom Lai 5X

Chế độ chụp Macro cũng là tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên đại diện nhà OPPO. Cách sử dụng khá đơn giản khi bạn chỉ việc chuyển sang camera góc siêu rộng và dí sát vào chủ thể cần chụp là xong. Nhìn chung bức ảnh bạn nhận được sẽ vừa có hiệu ứng góc siêu rộng vừa cận cảnh khá lạ mắt, phù hợp khi chụp các chủ thể nhỏ, đồ ăn, thức uống. Cũng giống như chế độ Zoom Lai 5X, bạn không nên dùng Chế độ chụp Macro trong điều kiện thiếu sáng vì hạn chế của cảm biến camera nhỏ, không “xịn sò” bằng camera chính 48 MP đâu.

OPPO Reno2

Bức ảnh vừa mang hiệu ứng góc siêu rộng vừa cận cảnh thế này trông cũng hay hay

Đứng 1 chỗ có ngay 4 bức ảnh khác nhau, chuyện dễ dàng đối với OPPO Reno2

Chỉ cần hiểu rõ tác dụng và cách khai thác từng ống kính trên OPPO Reno2, bạn sẽ dễ dàng đứng một chỗ nhưng vẫn có được cho mình nhiều bức ảnh góc chụp khác nhau. Đặc biệt với chế độ chụp Macro và Zoom Lai 5X, khéo léo sử dụng hai tính năng này, bạn hoàn toàn có được cho mình tác phẩm chất lượng đủ tốt để làm phong phú thêm bộ ảnh.

OPPO Reno2

Tấm này chụp check-in ly Cold Brew với camera chính góc rộng trên Reno2

OPPO Reno2

Chuyển qua camera góc siêu rộng và dí sát vào ly nước, bạn sẽ có bức ảnh cận cảnh đặc tả độ tươi ngon món đồ uống như thế này

OPPO Reno2

Tiếp tục dùng camera góc siêu rộng để tái hiện không gian quán cafe to lớn

OPPO Reno2

Cuối cùng dùng camera tele để chụp cận hơn góc bàn gần khu vực pha chế

Khi đi chơi bên ngoài, du lịch xa vào thời gian ban ngày thì việc có camerra tele cùng chế độ zoom lai 5X mang lại cho bạn khá nhiều lợi thế để chụp các chủ thể ở xa đấy. Nhớ tận dụng nhé.

OPPO Reno2

Tấm này chụp băng camera chính 48MP kết hợp bật tùy chọn Màu Sắc Mê Hoặc. Ảnh ra chuẩn chỉnh, đủ đẹp để xài ngay

OPPO Reno2

Dùng tới camera góc siêu rộng, bạn sẽ cho người xem thấy sự rộng lớn, hoành tráng nơi bạn đang chụp

OPPO Reno2

Với camera tele sẽ cho phép bạn chụp gần lại chủ thể ở xa bạn cảm thấy thích thú mà không cần mất công di chuyển lại gần

OPPO Reno2

Dùng tiếp chế độ zoom lai 5X, bạn có hẳn bức ảnh chụp cận mấy cây dừa xanh trông tươi mát thế này

OPPO Reno2

Với chùm 4 ảnh sau đây, chúng tôi sẽ đưa bạn từ bối cảnh rộng lớn nhất chụp bằng camera góc siêu rộng trên OPPO Reno2

OPPO Reno2

Dùng tới camera chính 48MP, góc nhìn đã chặt chẽ hơn

OPPO Reno2

Muốn thấy rõ hơn quang cảnh bên dưới, camera tele là trang bị bạn sẽ cần tới đầu tiên đấy

OPPO Reno2

Nếu chừng đó là chưa đủ thì hãy tranh thủ lúc trời còn sáng như thế này, zoom lai 5X của đại diện nhà OPPO sẽ đem lại bức ảnh chụp xa tít mù ấn tượng thế này

Bốn bức ảnh bên dưới, chỉ cần nhìn thôi hẳn bạn sẽ đóan ra được chụp từ camera nào trên OPPO Reno2. Đồng thời một lần nữa, với smartphone 4 camera sau như đại diện đời thứ hai dòng Reno này, bạn sẽ có sự linh hoạt và đa dạng lựa chọn trong góc chụp ảnh khi nắm rõ ưu, nhược từng ống kính trang bị.

OPPO Reno2

OPPO Reno2

OPPO Reno2

OPPO Reno2

OPPO Reno2 với cụm 4 camera sau thực sự sẽ thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh đa dụng để có được những tấm hình lưu niệm đẹp của phần đông người dùng. Dù camera thứ 4 đóng vai trò cảm biến trắng đen nhưng bộ đôi tính năng bổ sung bao gồm chế độ chụp Macro và Zoom Lai 5X đủ sức bù đắp đề bạn được 4 bức ảnh độc đáo ngay cả khi đứng một chỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất