Từ 1/8 nhà mạng sẽ chặn chiều thuê bao không chính chủ, đây là cách kiểm tra xem bạn có nằm trong danh sách

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kể từ đầu tháng 8/2019, các nhà mạng của Việt Nam sẽ tiến hành rà soát các thuê bao không chính chủ. Nếu lo lắng không biết SIM của mình có nằm trong danh sách cần cập nhật thông tin hay không, bạn hãy thực hiện theo các cách sau.

Từ ngày 1/8/2019 các nhà mạng sẽ chặn những thuê bao không chính chủ, đây là hoạt động mới nhất của nhằm thực hiện theo chỉ thị của Bộ TT và TT (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Trước khi chặn sẽ có tin nhắn thông báo từ tổng đài nhà mạng cho khách hàng biết để đăng ký chính chủ. Nếu SIM của bạn không chính chủ hãy xem ngay thông tin này và đăng ký sớm để không bị chặn chiều bất ngờ.

thuê bao không chính chủ

Nếu khách hàng không thực hiện đăng ký chính chủ, số thuê bao sẽ bị chặn chiều và hủy số theo quy định của Bộ TT và TT. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, các nhà mạng sẽ tiến hành rà soát các thuê bao có dấu hiệu là SIM kích hoạt sẵn. Sau đó gửi tin nhắn để thông báo và hướng dẫn khách hàng xác nhận chuẩn hóa thông tin, đăng ký chính chủ. Nếu khách hàng không thực hiện sẽ bị chặn chiều sau đó hủy số theo quy định của Bộ TT và TT.

Để thực hiện theo chỉ thị này 3 nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel, Mobifone, Vinaphone đều đã bắt đầu thực hiện nhắn tin thông báo cho khách hàng từ ngày 1/8/2019. Những thuê bao chưa đăng ký chính chủ, có dấu hiệu kích hoạt sẵn sẽ được nhận tin nhắn này.

Cách kiểm tra bạn có nằm trong danh sách cần cập nhật thông tin hay không

Nếu lo lắng không biết SIM của mình có nằm trong danh sách cần cập nhật thông tin hay không, bạn hãy thực hiện theo 1 trong các cách sau để kiểm tra và chủ động đăng ký chính chủ.

- Soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để tra cứu tên người là chủ SIM có phải bạn hay không.

- Kiểm tra trong hộp thư của mình xem có nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng hay không.

- Gọi tổng đài chăm sóc của các mạng để tra cứu thông tin SIM của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất