Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

YouTuber có 1,4 triệu sub tiết lộ bí kíp kiếm nhiều tiền gấp đôi từ YouTube

Trong năm 2019, YouTuber Shelby Church kiếm được nhiều tiền gấp đôi năm 2018 nhờ một thay đổi trong chiến lược của mình.

2019 là một năm tuyệt vời của YouTuber Shelby Church trong việc kiếm tiền trực tiếp từ nền tảng của Google. Church, với 1,4 triệu người theo dõi, cho biết cô đã kiếm được khoảng 140.000 USD từ quảng cáo YouTube trong năm 2019, cao gần gấp đôi với con số của một năm trước đó, theo Business Insider. Nhìn chung, Church tiết lộ nguồn thu lớn nhất của cô vẫn là tài trợ từ các nhãn hàng. Quảng cáo Google được đặt trong video là nguồn thu xếp thứ hai.

(Ảnh: BI)

Vậy vì sao Church có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong năm 2019?

Tỉ lệ CPM (chi phí cho mỗi một nghìn lượt xem) mà các YouTuber có thể kiếm được từ YouTube có thể dao động rất lớn.

Một cách để kiếm được nhiều tiền hơn từ một video nhất định là đặt quảng cáo trước khi người xem vào xem được video hoặc rời đi. Người xem thường rời đi nếu phần giới thiệu của video quá dài hoặc YouTuber quán lan man vào một nội dung.

Một cách khác mà nhiều YouTuber cũng đang làm là sản xuất video dài hơn để có thể hiển thị được nhiều quảng cáo hơn. Trong năm 2018, phần lớn video mà Shelby Church tải lên YouTube có độ dài dưới 10 phút. Vì chúng có độ dài không lớn, Shelby Church thường chỉ đặt duy nhất một quảng cáo trong video.

Giữa năm 2019, cô nhận ra nếu kéo dài video lên trên 10 phút, cô có thể hiển thị nhiều quảng cáo hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

(Ảnh: BI)

Shelby Church tiết lộ cô thường đặt một quảng cáo trước video và hai quảng cáo trong thời lượng video, mỗi quảng cáo thường cách nhau từ ba đến bốn phút. Vì thế, các video của cô thường dài từ 10 đến 12 phút.

“Tôi nghĩ số lượng đó là phù hợp với khán giả của mình,” Shelby Church nhận định. “Họ không bình luận than phiền rằng có quá nhiều quảng cáo.” Shelby Church cho biết các video trên 10 phút thường mang về 5 USD mỗi 1.000 lượt xem, trong khi đó các video dưới 10 phút thường chỉ mang về 2 USD mỗi 1.000 lượt xem. Theo kinh nghiệm của mình, Shelby Church nói YouTube sẽ giữ lại một nửa số này.

Bên cạnh đó, Shelby Church chia sẻ chủ đề của một video cũng có thể ảnh hưởng đến số tiền mà video mang về.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Được quan tâm

Tin mới nhất