Công Nghệ

YouTube thay đổi cách xếp hạng MV mới ra lò, fan BTS đã có thể hoàn toàn yên tâm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trươc đó, bảng xếp hạng âm nhạc của YouTube từng gây ra khá nhiều tranh cãi.

YouTube mới đây đã công bố một thay đổi lớn tới hệ thống xếp hạng âm nhạc của mình sau khi phát hiện ra nhiều nghệ sĩ và hãng đĩa đang dùng thủ thuậtd dể thổi phồng số người đang xem video của họ.

YouTube theo đó sẽ không tính “các lượt xem quảng cáo” để tính xếp hạng cho các video âm nhạc. Thay vào đó, việc xếp hạng các MV được xem nhiều nhất sẽ chỉ liên quan đến các lượt xem tự nhiên. Chạy MV như một dạng quảng cáo trước các video trên YouTube đã trở thành một điều quen thuộc trong ngành công nghiệp âm nhạc bởi nó cũng sẽ được tính lượt xem nếu được xem đủ lâu sau một khoảng thời gian.

YouTube cho biết họ đã nhận biết được vấn đề rằng nhiều người đang sử dụng những chỉ số này - rất nhiều trong số đó tự nhận mình có số lượng lượt xem trong 24 giờ đầu tiên cực kì ấn tượng - là “một cách thể hiện tầm ảnh hưởng của mình.” YouTube nói rằng đối với các MV lần đầu được công bố, số lượng lượt xem video được ghi nhận lúc này sẽ chỉ bao gồm đường link trực tiếp đến video, kết quả tìm kiếm, tính năng nhúng video từ trang của bên thứ ba, tính năng xem tiếp theo và Trending.

Xếp hạng âm nhạc của YouTube đã nhận được nhiều sự tranh cãi trong vài tháng trở lại đây. Hồi tháng 7, một rapper Ấn Độ có tên Badshah đã phát kỉ lục video xem nhiều nhất trogn 24 giờ của BTS. Thế nhưng, con số của rapper này đã bị thổi phổng. Bloomberg nói rằng Badshah cùng đội ngũ của mình đã mua quảng cáo để quảng bá video và nhờ thế đã tăng được lượt xem.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất