Công Nghệ

Siết chính sách nội dung cho người dùng thông thường nhưng YouTube lại thả cửa cho người nổi tiếng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhóm người dùng nổi tiếng dĩ nhiên là một nguồn nội dung rất quan trọng của YouTube.

Với hàng tỉ người ghé thăm mỗi tháng, YouTube chính là nền tảng video lớn nhất thế giới. Thế nhưng, cùng với kích thước khổng lồ về số lượng người dùng này là một vẫn đề nhức đầu khác: Kiểm duyệt nội dung.

YouTube được cho là gặp rất nhiều rắc rối liên quan đến cách công ty này xử lý các nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Theo một báo cáo từ The Washington Post mới đây, một số người dùng YouTube nổi tiếng sẽ được YouTube “nới lỏng” các quy định liên quan đến nội dung trên trang này.

Felix “PewDiePie” Kjellberg.

Báo cáo dẫn lời 11 nhân viên hiện tại và cựu nhân viên kiểm duyệt nội dung của YouTube này khẳng định những cái tên lớn như Logan Paul, Steven Crowder, và Felix “PewDiePie” Kjellberg được tiếp cận với chính sách nội dung hết sức linh hoạt.

Trong quá khứ, YouTube từng phủ nhận những cáo buộc tương tự như trên và nói rằng hãng này áp dụng các chính sách nhất quán “cho dù nhà sáng tạo nội dung là ai đi chăng nữa.”

Thực tế, mỗi quan hệ giữa nhóm người dùng nổi tiếng, tạo ra nội dung hấp dẫn và YouTube là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Khi một kênh càng có nhiều người đăng kí theo dõi và càng có nhiều lượt xem, chi phí vận hành quảng cáo. YouTube kiếm từ từ các hoạt động quảng cáo này trong khi đó các kênh nội dung lại có được tiền từ YouTube.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất