YouTube lên tiếng chấn an người hâm mộ BTS sau khi MV 'Boy with Luv' bỗng dưng mất 10 triệu view

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thực tế, ở thời điểm hiện tại, YouTube cho biết cũng chưa thể xác nhận được số lượng lượt xem chính thức cho "Boy with Luv" của BTS.

Tối ngày 13/04, nhiều người hâm mộ BTS cảm thấy bất ngờ khi số lượng lượt xem MV “Boy with Luv” của BTS bất ngờ giảm tới 10 triệu view (cụ thể từ khoảng 90 triệu xuống chỉ còn 80 triệu. Quá nóng ruột trước việc “đứa con tinh thần” của thần tượng bị “trừ view”, nhiều người hâm mộ BTS đã lập hashtag đòi lại quyền lợi cho BTS. Chỉ trong một thời gian ngắn, hashtag #YouTubeGiveUsOur10MillionBack (tạm dịch: YouTube, hãy trả lại 10 triệu lượt xem cho chúng tôi) đã đứng đầu trong danh sách các hashtag được dùng nhiều nhất trên Twitter trên phạm vi toàn thế giới.

Sáng ngày 14/04 (giờ Việt Nam), YouTube cũng đã có phát ngôn chính thức đầu tiên liên quan đến “Boy with Luv” của BTS. Cụ thể, trên Twitter chính thức “YouTube Music,” YouTube cho biết “chúng tôi vẫn đang chạy số, tuy nhiên chúng tôi có thể xác nhận rằng Boy with Luv giờ chính thức là MV có số lượng lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên sau khi lên sóng trong lịch sử YouTube.”

Theo thông tin chính thức từ Google, bộ đếm lượt xem trên YouTube phản ánh chính xác số lần một video đã được xem và là một thông số quan trọng để đánh gía mức độ phổ biến của một tác phẩm nào đó được xuất bản trên trang chia sẻ này. Vì lý do nói trên, Google luôn muốn đảm bảo các video được xem bởi người dùng thực tế thay vì được xem bởi các thủ thuật hoặc phần mềm máy tính. Vì thế, để xác nhận các lượt xem là có thật và chính xác, YouTube, trong nhiều trường hợp có thể giảm tốc bộ đếm, đóng băng bộ đếm hoặc điều chỉnh là lượt xem. Quá trình điều chỉnh số lượng lượt xem luôn được thực hiện theo thời gian thực. Dù vậy, với những MV nóng như “Boy with Luv” thì YouTube có lẽ cần thêm thời gian để xử lý vấn đề.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất