YouTube gây bất ngờ khi cho rằng hoả hoạn tại Nhà thờ Đức Bà có liên quan đến vụ khủng bố 11/9

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dường như sau khi phát hiện ra sự nhầm lẫn của thuật toán này, YouTube đã ngay lập tức gỡ bỏ thông tin.

Rạng sáng ngày 16/04 (giờ Việt Nam), một đám cháy lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà (Paris). Đúng như bạn có thể kì vọng, nhiều hãng tin ngay lập tức đã cung cấp những hình ảnh trực tiếp liên quan đến vụ việc này. Điều khiến nhiều người cũng chú ý là sự nhầm lẫn của YouTube khi cho thấy dường như vụ hoả hoạn tại Nhà thời Đức Bà có liên quan đến vụ khủng bố ngày 11/9.

Nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của thành phố Paris nói riêng và nước Pháp nói chung.

Cụ thể, bên dưới các đoạn video tường thuật trực tiếp của đài CBS và nhiều nhà đài khác, người xem có thể nhìn thấy một phần giải thích thông tin có liên quan đến vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Đây là một lỗi kì lạ của YouTube bởi thực tế hai vụ việc này hoàn toàn không liên quan đến nhau và không có dấu hiệu nào cho thấy hoả hoạn tại Nhà thờ Đức Bà là kết quả của hoạt động khủng bố, theo The Verge.

Thông tin về vụ khủng bố 11/9 bất ngờ xuất hiện bên dưới nhiều video liên quan đến vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà…

… dù vậy nó được YouTube gỡ bỏ một thời gian ngắn sau đó.

Dòng thông tin liên quan đến vụ khủng bố 11/9 như bạn đang thấy là một phần trong nỗ lực cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác liên quan đến vụ việc mà họ có thể đang theo dõi nhằm hạn chế các thông tin sai sự thật được lan truyền. Những thông tin này có thể được lấy từ các nguồn như Wikipedia. Dù vậy, hiện chưa rõ tại sao thuật toán của YouTube lại liên kết hai sự việc nói trên với nhau. The Verge đã liên hệ với YouTube để tìm câu trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất