Việc Sơn Tùng trở lại showbiz Việt sau hơn một năm vắng bóng với MV “Chạy ngay đi” có lẽ là một trong những sự kiện giải trí được nhiều người nhắc đến nhất thờii gian gần đây. Không khó để thấy đước sức nóng của nam ca sỹ Thái Bình và bài hát mới khi quan sát mức độ đón nhận nó trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh YouTube.

Mới đây, YouTube đã gửi đi thông cáo xác nhận Sơn Tùng cùng “Chạy ngay đi” đã trở thành nghệ sỹ Việt đầu tiên phá vỡ nhiều kỷ lục trên YouTube và tiếp cận được đối tượng người xem vượt ra ngoài biên giới.

Lượt xem của một số MV đáng chú ý của Sơn Tùng trong 24 giờ đầu tiên. Lượt xem của một số MV đáng chú ý của Sơn Tùng trong 24 giờ đầu tiên.

Cụ thể, theo ghi nhận của YouTube, “Chạy ngay đi” đạt được 17,6 triệu lượt xem ngay trong 24 giờ đầu tiên phát hành. Mặc dù con số này có thể làm các Sky (tên gọi cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng) thất vọng phần nào nhưng nó cũng đủ để khiến “Chạy ngay đi” xếp thứ hai trong bảng xếp hạng các MV thu hút nhất trên toàn cầu trong năm 2018. Tính đến thời điểm thực hiện bài viết này, “Chạy ngay đi” đã đạt 46,8 triệu lượt xem.

YouTube chính thức xác nhận Sơn Tùng lập nhiều kỉ lục với ‘Chạy ngay đi’

YouTube bên cạnh đó cũng xác nhận “Chạy ngay đi” là video thu hút được lượt xem lớn nhất sau 24 giờ của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2018. Không chỉ đứng đầu top video Xu hướng (trending) tại Việt Nam, “Chạy ngay đi” còn lọt top của nhiều quốc gia/ vùng lãnh thổ khác như Úc, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan…

YouTube qua đó đánh giá MV “Chạy ngay đi” là sự kiện ra mắt lớn nhất từ trước đến nay của một nghệ sỹ Việt trên YouTube.