Ẩm Thực Mẹ Làm là một trong những kênh YouTube được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay.
Mang sắc màu bình dị, nhẹ nhàng như khúc ru yên ả nơi miền quê nhỏ, với những món ăn đạm bạc như cơm lam chấm muối vừng, canh cua, măng đắng luộc chấm tương, bánh đúc, cà muối… Ẩm Thực Mẹ Làm nhận được sự quan tâm của không ít người dùng mạng xã hội Việt Nam, và cả cộng đồng quốc tế.
Xem thêm: Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, hashtag #DeleteFacebook trở thành từ khoá trending
Trong dịp năm mới Tân Sửu 2021, mẹ con cô Dương Thị Cường và anh Đồng Văn Hùng - chủ nhân của kênh Ẩm Thực Mẹ Làm đã đón nhận thêm tin vui từ YouTube, đó là video gói bánh chưng mang đậm chất truyền thống Việt Nam của hai mẹ con đã được YouTube chia sẻ trên Fanpage có gần 100 triệu người theo dõi của mình.
Trên trang cá nhân của mình, anh Đồng Văn Hùng chia sẻ:
"Đầu xuân năm mới đón tin vui quá mọi người ơi.
Video gói bánh chưng mang đậm chất truyền thống của Việt Nam của hai mẹ con mình đăng tải trên kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm, được chính trang của YouTube trên Facebook gần 100 triệu lượt theo dõi chia sẻ giới thiệu đến toàn thế giới.
Đây không chỉ là niềm vui của riêng hai mẹ con mà cũng là niềm tự hào dân tộc. Đây cũng chính là những động lực giúp mình và mẹ tạo ra nhiều hơn những video mang nhiều giá trị tốt đẹp hơn đến cho mọi người trong và ngoài nước biết đến.
Hai mẹ con cũng cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ video để hai mẹ con có nhiều người yêu mến sau gần 2 năm làm YouTube."
Được biết, video gói bánh chưng này được mẹ con cô Dương Thị Cường thực hiện từ Tết năm ngoái và đến nay đã thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem.
Tuy là sản phẩm không mới, nhưng việc video này được YouTube chia sẻ trên Fanpage có gần 100 triệu người theo dõi trên khắp thế giới đã khiến nhiều dân mạng Việt Nam rất háo hức.
Đây không chỉ là tin vui với chủ nhân kênh YouTube "Ẩm thực Mẹ làm" mà còn là niềm tự hào của rất nhiều người Việt Nam, khi YouTube giới thiệu nét đặc trưng ngày Tết nước ta đến với bạn bè quốc tế.
“Vui quá là vui, clip ấy nên được chia sẻ rộng rãi để mọi người hiểu hơn về món ăn đặc trưng ngày Tết Việt Nam cũng như cách chúng ta chào đón dịp lễ đặc biệt này", một cư dân mạng bình luận.
Trước đó, vào tháng 5/2020, dân mạng Việt Nam đã từng rất bất ngờ khi YouTube đã lựa chọn kênh Ẩm Thực Mẹ Làm để giới thiệu đến người dùng khắp thế giới thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình
Có thể nói, "Ẩm Thực Mẹ Làm" là một trong số ít kênh YouTube Việt Nam "lọt vào mắt xanh" của mạng xã hội video đình đám thế giới này.
Xem thêm: MV Baby Shark chuẩn bị lập kỷ lục khủng khi gần chạm mốc 8 tỷ lượt xem trên YouTube