Công Nghệ

YouTube cạnh tranh sòng phẳng với TikTok: Ra mắt video ngắn, kho bài hát khổng lồ

Trần Nhựt Nam - CTV
Chia sẻ

Việc ra mắt YouTube Shorts tại Việt Nam được xem như là động thái 'cạnh tranh sòng phẳng' với TikTok, vốn đang là ứng dụng phổ biến với giới trẻ hiện nay.

Mới đây, YouTube đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của YouTube Shorts tại thị trường Việt Nam. YouTube Shorts cho phép người dùng trải nghiệm và sáng tạo các video ngắn bằng điện thoại di động, tương tự như ứng dụng TikTok ngày nay.

YouTube Shorts lần đầu tiên được công bố vào tháng 9/2020. YouTube cũng đang dần mở rộng công cụ Shorts tới 100 quốc gia khắp thế giới - những nơi mà YouTube có mặt.

YouTube cạnh tranh sòng phẳng với TikTok: Ra mắt video ngắn, kho bài hát khổng lồ Ảnh 1
YouTube Shorts cho phép người dùng trải nghiệm và sáng tạo các video ngắn

YouTube Shorts cho phép người dùng tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video cũng như các hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng vào video.

Với sự đa dạng của YouTube Shorts, người sáng tạo có thể nhanh chóng biên tập và lồng ghép các clip lại với nhau. Youtube Shorts sẽ cung cấp cho bạn khoảng 100.000 bài hát và dự kiến có thể tăng lên, tùy chọn kiểm soát tốc độ ghi hình và tính năng hẹn giờ đếm ngược để bắt đầu quay video.

Ngoài ra nó cũng bao gồm một công cụ chỉnh sửa phụ đề. Giống như TikTok, người dùng có thể lướt xem trên Feed với nhiều video ngắn, đăng ký người sáng tạo, duyệt xem theo hashtag và âm thanh. YouTube Shorts hiện đã vượt qua 6,5 tỉ lượt xem hằng ngày trên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Nhựt Nam - CTV

Tin mới nhất