Công Nghệ

Yao Ming, anh chàng mặt troll nổi tiếng trên Internet đã tốt nghiệp Đại học

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Yao Ming tốt nghiệp Đại học khi bước sang tuổi thứ 38 sau 7 năm học tập từ thời điểm sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp của anh kết thúc.

Với những người thích “troll” bạn bè trên Internet, meme mặt cười dưới đây chắc chắn không phải một hình ảnh quá xa lạ. Và có lẽ bạn cũng biết nhân vật trong meme này chính là Yao Ming, một cầu thủ bóng rổ nhà nghề nổi tiếng quốc tịch Trung Quốc. Anh sinh năm 1980 và từng chơi cho đội Shanghai Sharks của Liên đoàn Bóng rổ Trung Quốc (CBA) và đội Houston Rockets của giải bóng rổ chuyên nghiệp Bắc Mỹ National Basketbal Association (NBA). Dù vậy, đến nay, Yao Ming đã tạm biệt sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp.

Yao Ming tham dự buổi lễ tốt nghiệp tại Đại học Giao thông Thượng Hải cùng hàng nghìn sinh viên khác.

Từ bỏ sự nghiệp học hành từ năm 17 tuổi để đầu tư cho thể thao, Yao Ming mới đây đã chính thức tốt nghiệp đại học cùng hơn 3.300 sinh viên khác tại trường Đại học Giao thông Thượng Hải. Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, Yao Ming nhớ lại quãng thời gian 7 năm học tập của mình sau khi dừng chơi bóng rổ chuyên nghiệp từ năm 2011.

Anh được vinh dự phát biểu tại buổi lễ.

“Tôi đã hứa với bố mẹ khi bắt đầu chơi bóng rổ tại CBA, khi ấy tôi 17 tuổi, rằng tôi sẽ quay lại hoàn thành bậc học đại học sao khi cuộc đời vận động viên kết thúc,” Yao Ming, giờ đã 38 tuổi, chia sẻ. “Nếu không có lời hứa đó, tôi có lẽ đã bỏ cuộc vài lần rồi, đặc biệt là khi tôi học môn toán cao cấp.”

Anh chàng nổi bật với chiều cao ấn tượng của một vận động viên bóng rổ nhà nghề.

“Thế nhưng dần dần, tôi tin rằng quá trình học tập quan trọng hơn kết quả.” Yao Ming nói thêm. “Hãy cố gắng kết hợp kết hợp của bạn trong tương lai và sự phát triển của xã hội, bởi chỉ bằng cách làm điều đó bạn mới cho bản thân nhiều cơ hội để khám phá hơn.” Được biết, Yao Ming tốt nghiệp với bằng cử nhân chuyên ngành kinh tế.

Bố mẹ của Yao Ming cũng có mặt tại sự kiện.

Dẫu sao đi nữa, Yao Ming cũng đã trở thành một biểu tượng văn hoá của thế giới Internet với điệu cười đặc trưng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất