Công Nghệ

Xuất hiện website bán vé AFF Cup 2018 giả mạo có giao diện giống hệt hệ thống của VFF

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với giao diện gần như giống hoàn toàn hệ thống của VFF cùng tên miền dễ nhầm lẫn, người hâm mộ cần cực kì cẩn trọng để bảo vệ thông tin cá nhân và an toàn giao dịch.

Cận kề thời điểm mở bán vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra vào ngày 15/12 trên SVĐ Mỹ Đình trên kênh phân phối online, một số website giả mạo với giao diện giống hệt website hệ thống phân phối vé của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bất ngờ xuất hiện.

Giao diện website giả mạo gần như giống hệt hệ thống của VFF.

Điểm chung của những website này là không sử dụng giao thức bảo mật https như hai website phân phối vé chính thức là https://vebongdaonline.vn và https://vebongdaonline.com.vn. Trong trường hợp bạn chưa biết, https là giao thức kết hợp giữa giao thức http và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet. Bên cạnh đó, các website giả mạo cũng chưa được đăng ký với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số của Bộ Công thương. Tên miền của website giả mạo (http://vebongonline.com.vn), theo VFF, mới chỉ được đăng ký vào ngày 8/12 vừa qua.

Hiện chưa rõ mục đích của các website giả mạo, tuy nhiên người hâm mộ được khuyến cáo tuyệt đối không thực hiện bất kì một giao dịch nào thông qua các website phân phối vé bóng đá, ngoại trừ hai tên miền chính thức do VFF công bố, bởi nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân, đặc biệt là các thông tin quan trọng liên quan đến tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng. VFF cho biết đơn vị này cùng đối tác vận hành, kĩ thuật GMO-Z.com RUNSYSTEM không chịu trách nhiệm với các giao dịch được thực hiện trên các website giả mạo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất