Công Nghệ

Xuất hiện đối thủ mới của TikTok, vừa ra mắt đã hot nhất nước Mỹ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự phổ biến của hình thức nội dụng video ngắn đang tạo ra một cuộc chiến giữa cả những cái tên cũ như TikTok và những cái tên mới như Byte.

Byte, một ứng dụng chia sẻ video được ra mắt vào cuối tuần trước để cạnh tranh với TikTok, đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu tiên trong danh sách các ứng dụng hot nhất App Store tại Mỹ, theo Bloomberg.

Ứng dụng chia sẻ video Byte. (Ảnh: Bloomberg)

Được tạo ra bởi Dom Hofmann, Byte được xem là ứng dụng kế nhiệm dịch vụ chia sẻ video từng rất được yêu thích một thời mang tên gọi Vine. Có thể bạn chưa biết, Vine cũng là một sản phẩm của Dom Hofmann. Anh tạo ra ứng dụng này vào mùa hè năm 2012 và bán lại cho Twitter cuối năm đó. Dù vậy, Twitter đã không thể biến Vine thành một sản phẩm có lợi nhuận và cuối cùng “khai tử” nó vào năm 2016.

Dù chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn, Vine được nhiều người xem là một điểm nhấn văn hoá đại chúng tại Mỹ và đã “khai sinh” ra khá nhiều những nhân vật nổi tiếng sau đó với hình thức video chỉ khéo dài 6 giây và lặp đi lặp lại của mình.

Bên cạnh Mỹ, Byte còn xuất hiện trong top 10 các ứng dụng hàng đầu ở Úc, New Zealand, Na-uy và Anh trên nền tảng iOS. Đối với nền tảng Android, Byte xếp số 6 trong danh sách các ứng dụng miễn phí hàng đầu ở Mỹ.

Byte xuất hiện trong bối cảnh TikTok cũng đẩy mạnh hoạt động Mỹ. ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đang tìm kiếm một CEO mới cho TikTok.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất