Công Nghệ

Ba ông lớn smartphone Trung Quốc hợp tác phát triển tính năng chia sẻ tệp tin trong một nốt nhạc, nhanh không kém iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Theo thông tin từ phía Xiaomi, tính năng cho smartphone nói trên có thể được ra mắt vào cuối tháng này ở dạng dùng thử.

Ba trong số những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất của Trung Quốc sẽ liên minh tạo ra một cách truyền tệp tin không dây mới có thể hoạt động trên thiết bị của họ. Cụ thể, các hệ điều hành sẽ tham gia hệ thống trao đổi ngang hàng này bao gồm MIUI của Xiaomi, ColorOS của OPPO và FuntouchOS của Vivo. Trong trường hợp bạn chưa biết, tất cả các hệ điều hành này về bản chất vẫn được phát triển dựa trên Android.

Ba ông lớn smartphone Trung Quốc sẽ liên minh tạo ra giao thức chia sẻ thông tin cực kì nhanh chóng.

Giao thức trao đổi tệp tin nói trên sẽ dùng Bluetooth để ghép cặp các thiết bị với nhau và có thể có tốc độ truyền itn tới 20 MP/s. Giao thức của Xiaomi, Vivo và OPPO có thể được so sánh với AirDrop của Apple. Xiaomi nói rằng phiên bản beta của giao thức mới có thể sẽ được tung ra vào ngay cuối tháng này.

Google trước đó cũng từng cố gắng cho ra mắt một dịch vụ chia sẻ tệp tin tương tự AirDrop trên hệ điều hành Android trong quá khứ tuy nhiên với nhiều mức độ thành công khác nhau.

Android 4.0 (2011) có chức năng Android Beam, dựa trên NFC để ghép cặp thiết bị, tuy nhiên sẽ bị khai tử trong hệ điều hành Android Q sắp tới. Ứng dụng Files mới trên hệ điều hành này sẽ hỗ trợ chia sẻ thông tin thông qua Bluetooth trong khi Android Q cũng sẽ có thể có thêm tính năng chia sẻ nhanh “Fast Share”.

AirDrop là tính năng chia sẻ thông tin trên iPhone với tốc độ cao và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, Xiaomi, Vivo và Android đang chiếm khoảng một nửa thị trường smartphone Trung Quốc, cụ thể là 49%, theo công ty nghiên cứu thị trường CounterPoint Research. Câu hỏi đặt ra là liệu Huawei, công ty có tới 34% miếng bánh thị phần trong quý kinh doanh gần nhất, liệu có tham gia liên minh này hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất