Xe máy điện YADEA G5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Nhiều tính năng thông minh, dùng pin giống xe Tesla

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, YADEA vừa chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng xe máy điện thông minh YADEA G5 được thiết kế tối ưu trải nghiệm lái cùng nhiều tính năng đáng chú ý.

YADEA G5 là kết quả của sự hợp tác với KISKA - công ty thiết kế hiện đang hợp tác với Audi, KTM, Adidas… Ngoại hình của G5 hướng tới phong cách tối giản, công nghệ và phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố đô thị hiện đại.

YADEA G5

YADEA G5 sở hữu ngoại hình hướng tới phong cách tối giản và công nghệ.

Điểm ấn tượng của YADEA G5 là màn hình LCD cỡ lớn 7 inches độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm.

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng LED, hiệu suất chiếu sáng cao 90% so với dạng đèn truyền thống, đồng thời được thiết kế sử dụng các loại vật liệu có tuổi thọ cao, chống lão hoá. Trong khi đó, biểu tượng YADEA ở đầu xe có đèn nền phát sáng dễ dàng nhận diện từ xa.

YADEA G5 sử dụng động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200W được thiết kế chống nước đạt chuẩn IPx7. Theo nhà sản xuất, xe vẫn hoạt động ổn định sau khi ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút. Động cơ của YADEA G5 có thể vượt dốc 12 độ, đạt tốc độ 38 km/h ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO và 52 km/h ở chế độ tăng tốc.

YADEA G5

YADEA 5 vẫn hoạt động ổn định sau khi ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút.

Sản phẩm trang bị viên pin lithium 18650 của Panasonic đi được 65km khi lái với vận tốc 38 km/h và 55km khi lái ở vận tốc 52 km/h. Theo nhà sản xuất, viên pin có tuổi thọ 1.000 chu kỳ sạc, sạc đầy sau 6-8 giờ và tự động ngắt sau khi đầy.

Người dùng cũng có thể tháo rời pin dễ dàng để sạc bên ngoài trong trường hợp người dùng ở các khu chung cư không có ổ điện dưới hầm để xe. Ngoài khả năng tự động ngắt khi sạc đầy, viên pin của YADEA G5 cũng được thiết kế hệ thống quản lý chống đoản mạch, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng và xả quá mức.

YADEA G5 có tổng trọng lượng 86kg, tải trọng 150kg, sử dụng khung thép cán lạnh, phanh đĩa trước và sau, phuộc sau bằng hợp kim nhôm với lò xo thuỷ lực, lốp không săm có thể chạy thêm 40km với tốc độ 30 km/h khi hết hơi và hệ thống đèn LED. Đặc biệt, cốp xe có dung tích 26 lít, có thể chứa hai mũ bảo hiểm cung một chiếc laptop và sàn để chân rộng 31 cm. Ngoài ra, phía trước còn có 2 hốc để đồ và cổng USB để sạc cho điện thoại.

YADEA G5

YADEA G5 có hỗ trợ kết nối với smartphone thông qua ứng dụng YADEA Travel trên nền tảng Android và iOS để định vị, theo dõi lộ trình và cảnh báo di chuyển.

Đặc biệt, YADEA G5 còn hỗ trợ kết nối với smartphone thông qua ứng dụng YADEA Travel trên nền tảng Android và iOS để định vị, theo dõi lộ trình và cảnh báo di chuyển.

Hệ thống định vị trên xe hoạt động dựa trên nguồn điện 12V riêng nên vẫn có thể định cả khi xe hết pin hoặc bị tháo pin ra. Tính năng định vị còn được dùng cho chức năng chống trộm, xe sẽ gửi cảnh báo tới điện thoại khi bị trộm đồng thời lập tức phát còi báo động, khóa cứng bánh. Ngoài ra, ứng dụng trên smartphone của YADEA G5 có thể dùng để mở/khóa xe, tìm xe và kiểm tra tình trạng hoạt động của xe.

YADEA G5

Toàn bộ hệ thống đèn trên YADEA G5 đều sử dụng LED, hiệu suất chiếu sáng cao 90% so với dạng đèn truyền thống.

YADEA G5 được bán ra với giá niêm yết là 39,9 triệu đồng cùng với 4 lựa chọn về màu sắc: Trắng sứ, Đỏ kim, Đen tuyền và Xám bạc.

Trong sự kiện đánh dấu việc ra mắt thương hiệu Việt Nam, YADEA còn mang tới hai mẫu xe khác là E3 và ULike hướng đến phân khúc giới trẻ - học sinh, sinh viên. Hai mẫu xe điện tay ga này có cốp rộng và sử dụng tiết kiệm điện. Đặc biệt, mẫu xe ULike còn có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất