Xe điện Tesla Model X lập kỷ lục Guinness khi kéo được cả một chiếc máy bay Boeing

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, chiếc xe điện Model X P100D của Tesla vừa thiết lập kỉ lục Guinness mới sau khi kéo thành công chiếc Boeing 787-0 Dreamliner nặng 130 tấn đi một quãng đường dài 300m.

Buổi cân sức thị vị giữa Model X P100D của Tesla và chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Qantas diễn ra tại Melbourne, Úc. Model X P100D sở hữu hai động cơ điện đặt ở trục bánh trước và sau có tổng công suất là 761 mã lực.

Với tổng công suất 761 mã lực và mô-men xoắn 9500 Nm, Model X P100D của Tesla đã kéo thành công Boeing 787-9 Dreamliner nặng 130 tấn đi một quãng đường dài 300m.

Mặc dù theo Tesla công bố, với mô-men xoắn 9500 Nm, Model X P100D chỉ có lực kéo vào khoảng 2,5 tấn, thế nhưng chiếc xe điện này đã kéo thành công chiếc Boeing 787-9 Dreamliner nặng 130 tấn đi một quãng đường dài 300m. Sau màn trình diễn tuyệt vời này, Model X P100D đã chính thức ghi danh vào kỉ lục Guinness với danh hiệu “Chiếc xe điện dân dụng có sức kéo nặng nhất thế giới”.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một chiếc xe thương mại lại có thể kéo được máy bay như một chiếc xe lai dắt chuyên dụng, cho đến ngày hôm nay. Trên đường băng sân bay hôm nay của Melbourne, chiếc xe điện Tesla Model X P100D đã giành thắng lợi trước Boeing 787-9 Dreamliner - ngôi sao mới nhất trong hạm đội bay Qantas. Điều này thật sự rất là thú vị.” Đại diện hãng hàng không Qantas hào hứng chia sẻ.

Màn trình diễn này là để thúc đẩy sự hợp tác của hãng hàng không Qantas với Tesla.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe điện của Tesla được sử dụng như một mẫu xe chuyên dụng tại sân bay. Trước đó, Tesla Model X cũng đã hỗ trợ phóng một chiếc tàu lượn cỡ lớn vào quỹ đạo không trung và Tesla Model S đã từng được sử dụng như một chiếc xe chuyên dụng giúp phóng những chiếc máy bay gián điệp tại căn cứ Không quân Hoàng gia.

Đầu năm nay, một chiếc Tesla Model X đã từng kéo thành công một chiếc xe tải bị mắc kẹt trong một con đường phủ đầy tuyết tại Raleigh, North Carolina, Mỹ. Công ty The Boring Company của Elon Musk cũng đã từng sử dụng một chiếc Model X để kéo những khoang tàu nặng 125 tấn ra khỏi đường hầm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất