Xe điện YADEA vừa ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt mà gây sốt đến thế?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tân binh YADEA gây chú ý khi mang những thế mạnh về thiết kế đẹp, công nghệ thiết thực, tiện ích thông minh, động cơ mạnh mẽ và đa dạng về mức giá cả.

Với xu hướng điện hóa phương tiện giao thông, xe điện đã, đang và sẽ là xu hướng tất yếu của thị trường xe máy tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cùng với đó là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, nhiều nước trên thế giới cũng đang khuyến khích người dân sử dụng các loại phương tiện thân thiện với môi trường, và xe máy điện chính là giải pháp hàng đầu của nhiều quốc gia.

Xe điện YADEA

Tân binh YADEA gây chú ý khi mang những thế mạnh về thiết kế đẹp, công nghệ thiết thực, tiện ích thông minh, động cơ mạnh mẽ và đa dạng về mức giá cả.

Tại Việt Nam, xe đạp điện từ lâu đã khá phổ biến, tuy nhiên thị trường xe máy điện lại gần như bỏ trống cho đến khoảng vài năm gần đây, hàng loạt hãng xe máy điện trong nước và cả ngoài nước đã chính thức “dấn thân” vào thị trường này với những sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, tính năng cho đến giá cả, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của YADEA.

YADEA là hãng xe điện toàn cầu, được thành lập vào năm 2001 và được biết đến là hãng xe điện có doanh số cao nhất toàn cầu với 5,3 triệu chiếc xe được bán ra (số liệu năm 2018), và có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và nhiều quốc gia khác.

Để chuẩn bị cho công cuộc đổ bộ vào thị trường Việt Nam, YADEA đã hoàn tất xây dựng nhà máy lắp ráp với dây chuyền hiện đại đặt tại Bắc Giang và hệ thống cửa hàng chính hãng, trung tâm dịch vụ và trải nghiệm, kênh phân phối và dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn quốc.

Xe điện YADEA

Sự góp mặt của YADEA tại thị trường Việt Nam dịp cuối năm như một thách thức cho các hãng xe như VinFast, Mbigo, Pega…

Tân binh YADEA gây chú ý khi ra mắt một lúc cả ba chiếc xe điện bao gồm YADEA G5, E3 và ULike, trong đó YADEA G5 là mẫu cao cấp nhất với giá bán 39,9 triệu đồng, còn hai mẫu YADEA E3 và ULike có giá lần lượt là 15,99 triệu đồng và 18,99 triệu đồng.

Sự góp mặt của YADEA tại thị trường Việt Nam dịp cuối năm như một thách thức cho các hãng xe như VinFast, Mbigo, Pega,… nhờ mang những thế mạnh về thiết kế đẹp, công nghệ thiết thực, tiện ích thông minh, động cơ mạnh mẽ và đa dạng về mức giá cả giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Thiết kế “độc lạ” với nhiều đột phát

Bộ 3 xe điện của YADEA tại Việt Nam, gồm G5, E3 và ULike, nổi bật với thiết kế theo kiểu xe điện châu Âu, gọn gàng, đơn giản, với nhiều đường nét hiện đại.

Trong đó, YADEA G5 là kết quả của sự hợp tác với KISKA - công ty thiết kế hàng đầu thế giới hiện đang hợp tác với Audi, KTM, Adidas…

Xe điện YADEA

Ngoại hình của xe YADEA hướng tới phong cách tối giản, thời thượng, công nghệ và tối ưu kích thước

YADEA G5 dài 1.810 mm, rộng 700 mm, cao 1.160 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1.270 mm. Trọng lượng cả pin của xe là 96 kg (xe 86 kg, pin 10 kg), độ cao yên 730 mm, trong khi khoảng sáng gầm ở mức 130 mm. Với kích thước nhỏ gọn này, YADEA G5 hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ, giới văn phòng di chuyển trong các thành phố.

Phần vỏ của YADEA G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp, không chỉ cho ngoại có tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo độ bền cũng như chống va đập tốt hơn nhờ sở hữu độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn hiện nay. Màu sơn của xe cũng áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thuỵ Điển), tạo nên những đường nét tinh tế và thu hút bởi mọi góc nhìn.

Xe điện YADEA

Với kích thước nhỏ gọn, YADEA G5 hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ, giới văn phòng di chuyển trong các thành phố

Điểm ấn tượng về thiết kế tiếp theo của YADEA G5 là màn hình LCD cỡ lớn 7 inches độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. Phía đuôi xe YADEA gây chú ý với cụm đèn logo của hãng, cùng đèn xi-nhan đặt thấp, thiết kế kéo dài theo xu hướng thời thượng.

Thêm vào đó, toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED mang tính thẩm mỹ cao, cho hiệu suất chiếu sáng cao 90% so với dạng đèn truyền thống. Biểu tượng YADEA ở đầu xe còn có đèn nền phát sáng dễ dàng nhận diện từ xa.

Động cơ độc quyền mạnh mẽ, hoạt động ổn định ngay cả khi di chuyển qua vùng nước sâu

YADEA G5 được trang bị khối động cơ điện 1 chiều không chổi than GTR 4.0 được phát triển bởi chính YADEA theo hướng cơ chế truyền động trực tiếp vào trục bánh xe, qua đó cho công suất 1.200 W, mô-men xoắn 19N.m, cung cấp tốc độ tối đa từ 38 km/h (đối với chế độ vận hành Eco) đến 52 km/h (đối với chế độ Sport), giúp người lái có thể chinh phục dễ dàng các cung đường hay những con dốc tới 12 độ.

Xe điện YADEA

Với động cơ mạnh mẽ, YADEA giúp người lái có thể chinh phục dễ dàng các cung đường hay những con dốc tới 12 độ

Theo kết quả thử nghiệm của YADEA, xe có thể di chuyển 65 km với một lần sạc ở chế độ Eco và Sport khoảng 55 km. Thời gian sạc đầy pin từ 6-8 tiếng.

Viên pin được trang bị trên YADEA G5 có tuổi thọ 1.000 chu kỳ sạc, sạc đầy sau 6-8 giờ và tự động ngắt sau khi đầy. Người dùng cũng có thể tháo rời pin dễ dàng để sạc bên ngoài trong trường hợp người dùng ở các khu chung cư không có ổ điện dưới hầm để xe.

Xe điện YADEA

Viên pin được trang bị trên G5 có tuổi thọ 1.000 chu kỳ sạc, sạc đầy sau 6-8 giờ và tự động ngắt khi đầy

Bên cạnh đó, động cơ trên xe còn đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7 và toàn xe là IPX6. Thông số chống ngập của ở mức 500 mm. Khả năng kháng nước của YADEA G5 khi được thử nghiệm ngâm hoặc chạy qua vùng nước sâu cho thấy xe vẫn hoạt động ổn định mà không có hiện tượng chết máy.

Xe điện YADEA

YADEA 5 vẫn hoạt động ổn định sau khi ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút

Trang bị nhiều tính năng hiện đại, an toàn và thông minh

YADEA G5 sở hữu khá nhiều công nghệ thông minh, như hệ thống định vị, dẫn đường, báo động, mở khóa bằng smartphone, khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa thông minh smartkey.

Xe điện YADEA

YADEA G5 sở hữu khá nhiều công nghệ thông minh như định vị, khoá thông minh smartkey, cảm ứng ITO touch,…

Đối với hệ thống định vị, theo dõi lộ trình, cảnh báo di chuyển, YADEA áp dụng 3 nền tảng định vị là GPS, AGPS và Bắc Đẩu, cho khả năng định vị chính xác và đáng tin cậy. Hệ thống định vị được duy trì bởi một nguồn pin 12V độc lập, nhằm đảm bảo hoạt động ngay cả khi nguồn điện chính cạn kiệt, hoặc pin chính bị tháo rời.

Nếu hệ thống nhận thấy xe không có dấu hiệu sử dụng, tắt máy, nhưng có dấu hiệu bị dịch chuyển, cảm ứng dịch chuyển trên bánh xe ghi nhận chuyển động, và gửi ngay thông báo tới điện thoại chủ xe. Lúc này, xe sẽ lập tức khóa cứng bánh, phát còi báo động và không thể vận hành.

Xe điện YADEA

Người dùng có thể quản lý xe dễ dàng thông qua ứng dụng của hãng trên smartphone

Bên cạnh đó, nhờ trang bị kết nối Bluetooth thế hệ mới, người dùng có thể quản lý xe dễ dàng với ứng dụng trên smartphone, bao gồm cả việc mở/khoá xe, tìm xe mà không cần dùng đến chìa khoá thông thường. YADEA G5 được xây dựng từ nền tảng hệ thống hỗ trợ thông minh của Đức với công nghệ khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa smartkey có phạm vi sử dụng ấn tượng lên tới 70m.

Ngoài ra, người dùng còn có thể kiểm tra tình trạng xe và tìm trạm sửa xe gần nhất nhờ ứng dụng YADEA Travel. Theo đó, xe được trang bị eSIM để kết nối từ xa với smartphone, cùng với hệ thống cảm biến trên từng bộ phận của xe, nên ứng dụng YADEA Travel có thể quét để biết được tình trạng của xe đang ổn định hoặc cần bảo trì. Trong khi đó, danh sách các cửa hàng, trạm sửa xe của YADEA bao gồm brandshop, đại lý đối tác sẽ được cập nhật liên tục thông qua ứng dụng của hãng.

Giá bán cạnh tranh, sản phẩm đa dạng

Tại Việt Nam, mức giá niêm yết của YADEA G5 là 39,99 triệu đồng với 4 lựa chọn màu là trắng xứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc.

Xe điện YADEA

Mức giá niêm yết của YADEA G5 là 39,99 triệu đồng với 4 lựa chọn màu là trắng xứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc

Mức giá này tương đương một chiếc xe máy tay ga tầm trung của Việt Nam và rẻ hơn 10 triệu đồng so với phiên bản pin lithium của xe điện VinFast Klara.

Cộng thêm yếu tố thời trang, động cơ mạnh mẽ và các trang bị thông minh, rõ ràng YADEA G5 đang có được sức cạnh tranh khá lớn với các đối thủ trên thị trường.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm hai lựa chọn khác là mẫu xe điện dùng ắc quy axit chì là E3 giá 16 triệu và ULike giá 19 triệu đồng.

Xe điện YADEA

YADEA ULike có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin

Xe điện YADEA

YADEA G3 với thiết kế mới mẻ, dễ điều khiển tương tự xe tay gay

Do hướng đến phân khúc giới trẻ - học sinh, sinh viên, hai mẫu xe này của YADEA cũng trang bị thiết kế mới mẻ và dễ điều khiển như xe tay ga, cốp cực rộng và chi phí sử dụng rất tiết kiệm. Đặc biệt, mẫu xe ULike còn có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất