Xe cổ Ông Cao Thắng dùng để rước Đông Nhi trong ngày cưới có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc xe cổ màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc và những điều may mắn được chú rể Ông Cao Thắng dùng để xin đón cô dâu Đông Nhi về nhà là dòng xe cổ Fiat 124 Sport Spider.

Sáng nay 8/11, lễ rước dâu trong đám cưới thế kỷ Vbiz của Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức diễn ra. Từ sáng sớm, ngôi nhà của cô dâu Đông Nhi đã có sự xuất hiện của loạt siêu xe, xe sang đắt tiền, trong đó đặc biệt phải kể đến là xe cổ màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc và những điều may mắn được chú rể Ông Cao Thắng dùng để xin đón cô dâu về nhà.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Được biết, chiếc xế hộp màu đỏ này của Ông Cao Thắng là dòng xe cổ Fiat 124 Sport Spider. Xe có gắn logo Abarth và màu đỏ tượng trưng cho màu hạnh phúc, được trang trí hoa trước mui và sau xe.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Fiat 124 Sport Spider là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng ra mắt từ năm 1966 đến 1974.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Nguyên mẫu đầu tiên của mô hình đã được trình diễn với thế giới vào năm 1964. Đến năm 1966, Fiat 124 mui trần mới thực sự xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show. Một năm sau, chiếc xe này đã nhận được danh hiệu “Xe của năm” thời điểm đó.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Fiat 124 Sport Spider được sản xuất bởi studio Ý lừng danh Pininfarina. Xe thiết kế theo kiểu dáng cổ điển: lưới tản nhiệt đồ sộ, ống kính đầu tròn, đèn báo hướng lớn, cản trước nhô ra phía trước, mui xe gần như hình vuông và đường thẳng của cánh.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Fiat 124 Sport Spider còn được biết đến là một trong những mẫu xe có vô lăng quyến rũ mang tính biểu tượng của mọi thời đại. Theo đó, xe sở hữu vô lăng hai chấu, tròn và dẹt được tô điểm bởi phần xung quanh bằng gỗ, tạo nên nét cá tính riêng biệt.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Thời điểm mới ra mắt, Fiat 124 Sport Spider có động cơ 60 mã lực, một trong những động cơ xe tốt nhất thời điểm đó. Năm 1973, Fiat tiếp tục cải tiến động cơ xe và kết quả là động cơ dòng xe này được nâng cấp thành 65 mã lực.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Từ những năm 1970, một loạt động cơ giới hạn với dung tích 1,4 đến 1,6 lít và công suất từ ​​70 đến 95 mã lực cũng được hãng xe Ý cho ra đời.

đám cưới Đông Nhi Ông Cao Thắng

Tại thị trường Mỹ, một chiếc xe thể thao Fiat 124 Sport Spider được chào bán với mức giá khoảng 280.200 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng) nhưng còn tuỳ thuộc vào từng phiên bản và mức độ bảo quản xe.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất