VinFast Lux SA2.0 đầu tiên vừa lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngày 6/3, tại Hải Phòng, chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại “Made in Vietnam”.

Chiếc xe Lux SA2.0 vừa hoàn thiện được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Chiếc Lux SA2.0 đã lăn bánh, chuẩn bị bàn giao cho khách. (Ảnh: CTV).

Việc sản xuất thử nghiệm thành công chiếc xe Lux SA2.0 đầu tiên là bước ngoặt quan trọng, khẳng định VinFast đã cơ bản hoàn tất việc lắp đặt nhà máy và sẵn sàng vận hành thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.

Đặc biệt, việc chiếc xe được hoàn thiện sau khi tuần tự trải qua đầy đủ 6 công đoạn tại các xưởng: dập, hàn thân vỏ, sơn, động cơ, phụ trợ và lắp ráp - đã đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tại Việt Nam sở hữu một chu trình khép kín, đồng bộ và hoàn chỉnh.

Việc sản xuất thử nghiệm thành công chiếc xe Lux SA2.0 đầu tiên là bước ngoặt quan trọng của VinFast. (Ảnh: CTV).

Đây cũng là chu trình sản xuất xe hơi hiện đại bậc nhất thế giới, trong đó nổi bật nhất là dây chuyền gia công và lắp ráp động cơ, có khả năng tự động gia công tinh thân máy, nắp mặt máy, mạ lòng xi lanh, nhiệt luyện và gia công trục khuỷu.

Trong quá trình lắp ráp, động cơ đều được kiểm tra hoạt động phần cơ khí, kiểm tra nóng và nguội, nổ máy và rà soát các thông số kỹ thuật vận hành như trên xe thực tế. Với việc sở hữu xưởng động cơ hiện đại, VinFast không chỉ đảm bảo chủ động trong sản xuất mà còn tăng đáng kể tỷ lệ nội địa hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ VN.

Dự kiến, VinFast Fadil và VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý 2 và quý 3 năm nay. (Ảnh: CTV).

Những chiếc xe đầu tiên của giai đoạn sản xuất thử sẽ được VinFast chuyển đến nhiều quốc gia như Áo, Australia, Hàn Quốc và các nước khác để kiểm định chất lượng. Quá trình kiểm nghiệm cũng sẽ được VinFast tiến hành song song tại Việt Nam.

Dự kiến, ô tô VinFast Fadil và VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý II và quý III năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất