Vietnam Airlines chuẩn bị cung cấp Wi-Fi trên các chuyến bay, sớm nhất là vào 2/9

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào 2/9 hoặc 10/10, Vietnam Airlines sẽ khai trương dịch vụ trên 4 tàu bay đầu tiên.

Tại Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019 mới đây, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho hay ngày 2/9 hoặc 10/10 tới sẽ có Wi-Fi trên 4 máy bay của hãng.

Vietnam Airlines

Vào 2/9 hoặc 10/10, Vietnam Airlines sẽ khai trương dịch vụ trên 4 tàu bay đầu tiên. (Ảnh: Internet)

Thực tế, thông tin Vietnam Airlines chuẩn bị cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên máy bay của hãng không phải là mới. Website của hãng không Việt Nam này từng đề cập đến việc sẽ sớm triển khai dịch vụ kết nối trên các tàu bay hiện đại nhất của hãng là Boeing và Airbus.

Việc cung cấp Wi-Fi trên các chuyến bay sẽ giúp hành khách có thể kết nối với mặt đất trong thời gian bay. Wi-Fi cũng hỗ trợ tối đa để hành khác có khả năng giải quyết công việc hoặc đáp ứng nhu cầu giải trí.

“Vào 2/9 hoặc 10/10, chúng tôi sẽ khai trương dịch vụ trên 4 tàu bay đầu tiên”, ông Dương Trí Thành, TGĐ Vietnam Airlines nói và cho biết 20 tàu bay khác sẽ được triển khai dịch vụ này sau 1 thời gian nữa.

Chia sẻ thêm về quá trình chuyển đổi số của Vietnam Airlines, ông Thành cho biết, “việc ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động quản trị doanh nghiệp cũng mở rộng dần ra, sử dụng chủ yếu các phần mềm quốc tế”. Ông cũng cho biết, đến năm 2020 tập đoàn sẽ chuyển đổi toàn diện để trở thành “digital airlines” (hãng hàng không kỹ thuật số).

Trước Việt Nam, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay. Hành khách sẽ chi trả khoảng 10 - 20 USD (230.000 - 460.000 đồng) để được sử dụng dịch vụ này suốt chuyến bay hoặc mức giá thấp hơn tính theo số giờ nhất định. Gần đây, hãng cung cấp dịch vụ truy cập Internet trên các chuyến bay thương mại Gogo cũng vừa khẳng định sẽ tích hợp công nghệ kết nối 5G lên máy bay và chuyến bay đầu tiên trang bị công nghệ này sẽ được thực hiện vào năm 2021.

Tại Việt Nam hiện nay, vẫn chưa có hãng hàng không nào cung cấp dịch vụ này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất