Ưu đãi chưa từng có tại Việt Nam: ‘Đập hộp’ ô tô mới tinh, chỉ từ 4 triệu đồng mỗi tháng

T.H
Chia sẻ

Hãng xe Việt VinFast đang áp dụng đồng thời một loạt chương trình siêu ưu đãi trong tháng 5, khiến cho việc sở hữu ô tô đối với người Việt chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Bước ra từ một trung tâm điện máy với tâm trạng phấn khởi, Hải Nam (Hà Nội) cầm theo chiếc máy tính xách tay mới cứng có giá bằng cả tháng lương.

Tuy nhiên, số tiền mà Nam phải trả chưa đến một nửa. Anh chọn hình thức thanh toán trả góp với thời hạn 12 tháng.

“Trả góp là hình thức chi tiêu khá hấp dẫn. Tôi không coi chiếc máy tính mới mua là một khoản nợ mà cho rằng đó là món hời khi chỉ cần một khoản tiền nhỏ ban đầu, tôi đã có thể mua được chiếc máy tính có giá trị lớn, hữu ích cho công việc.

Tôi đang hướng tới việc mua một chiếc ô tô trả góp để phục vụ mục đích di chuyển hàng ngày cũng như những nhu cầu cấp thiết của gia đình,” Nam chia sẻ.

Nam từng là du học sinh tại châu Âu, vừa về nước vào cuối năm ngoái và đang là nhân viên ngân hàng.

Nam cho biết, sau nhiều năm du học, anh đã có thói quen mua trả góp. Theo Nam, trả góp là hình thức vay tiêu dùng không hề xa lạ với người dân ở các nước phát triển. Họ chỉ bỏ ra một khoản tiền nhỏ để mua sắm, tiêu dùng và chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống có giá trị vượt xa số tiền đó.

Nói cách khác, họ được sở hữu các sản phẩm chất lượng cao với chi phí ban đầu thấp.

Mỹ và châu Âu là những khu vực có nền kinh tế phát triển, đồng thời có tỷ lệ người mua xe trả góp cao.

Theo thống kê của Forbes năm 2019, số người vay mua xe tại Mỹ từ năm 2011 đến 2017 có xu hướng tăng dần đều. Nếu như trong năm 2011, số người vay mua xe chỉ ở con số hơn 80 triệu, thì sau đó 6 năm, con số này đã lên tới 108,7 triệu người.

Nhu cầu vay mua xe của người Mỹ liên tục tăng và không có dấu hiệu chững lại. Hầu hết số người vay mua xe chọn ngân hàng làm điểm tựa tài chính.

Hình thức vay tiêu dùng cũng bắt đầu được người Việt quan tâm trong những năm gần đây.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đời sống người dân nâng cao, nhu cầu chi tiêu ngày càng lớn, các tổ chức tín dụng cùng các doanh nghiệp đưa hoạt động vay tiêu dùng trở thành hình thức thanh toán tiềm năng.

Trên thực tế, các gói vay tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bởi những ưu đãi phong phú đi kèm.

Lãi vay thấp hay thậm chí miễn lãi vay, những món quà tặng trong những dịp đặc biệt, cho đến cơ hội bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng lớn như nhà và xe đều biến hình thức vay tiêu dùng trở thành “món hời” đối với nhiều người.

Chương trình “Mỗi tháng 4 triệu, rinh xe hàng hiệu” và “8 triệu mỗi tháng, sở hữu xe sang” của VinFast là những ví dụ điển hình. Theo đó, các khách hàng mua xe VinFast Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil đều có thể chọn hình thức trả góp, với mức vay lên tới 70% giá trị xe và được VinFast miễn 100% lãi vay trong 2 năm đầu tiên.

Người mua chỉ cần thanh toán trước 30% là đã được sở hữu một chiếc ô tô VinFast. Sau khi hết giai đoạn 2 năm, VinFast tiếp tục hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch nếu lãi suất thả nổi trên thị trường vượt qua mức 10,5%/năm.

Cụ thể hơn, khách hàng chỉ cần trả góp từ 4 triệu đồng/tháng là đã có thể sở hữu VinFast Fadil, và từ 7,5 triệu đồng/tháng là đã trở thành chủ nhân của chiếc VinFast Lux sang trọng, đẳng cấp.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ ngày 5/5 đến 31/5, VinFast đang áp dụng chính sách giá siêu ưu đãi, chỉ còn từ 1,009 tỷ đồng cho Lux A2.0, từ 1,48 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 415 triệu đồng cho Fadil nếu khách hàng mua trả góp.

Sau khi gộp các ưu đãi, khách hàng chỉ phải thanh toán số tiền ban đầu khoảng 300 triệu đồng (tương ứng 30% giá trị xe) để sở hữu một chiếc VinFast Lux A2.0.

Đối với mẫu SUV Lux SA2.0, người mua xe chỉ cần trả số tiền ban đầu 444 triệu đồng, sau đó thanh toán 10,5 triệu đồng tiền gốc vay mỗi tháng trong 2 năm đầu tiên.

Lãi vay chỉ bắt đầu tính từ năm thứ 3 trở đi, với mức lãi suất tối đa mà khách hàng phải trả là 10,5%. Nếu lãi suất thả nổi trên thị trường thấp hơn 10,5%, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn đó.

Ngoài ra, nếu khách hàng chọn hình thức thanh toán một lần, mức giá ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 thậm chí còn hấp dẫn hơn, chỉ từ 896 triệu đồng cho Lux A2.0, từ 1,322 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 373 triệu đồng cho Fadil.

Mức giá này được áp dụng đồng thời cùng các chương trình ưu đãi khác, trong đó nổi bật có chính sách “Đổi cũ lấy mới”, mang đến cơ hội cực tốt cho những người đang sở hữu ô tô cũ có thể chuyển sang sử dụng xe VinFast mới.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất