Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên sử dụng siêu xe The Beast 2.0

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, mẫu xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thành phố New York đã chính thức được tiết lộ. Được biết, chiếc Cadillac The Beast 2.0 này là phiên bản nâng cấp của mẫu The Beast dành cho cựu Tổng thống Barrack Obama, và đây là lần đầu tiên ông Trump sử dụng “quái thú” này.

Cadillac The Beast 2.0 được xây dựng trên nền tảng của chiếc Cadillac CT6 và Escalade. Xe được chế tạo xong từ tháng 9/2017, sau đó, được đưa đi thử nghiệm an toàn trong thời gian khoảng 1 năm trước khi được đưa vào sử dụng.

Cadillac The Beast 2.0 sở hữu khung gầm GMC, cụm đèn pha dạng LED đặc trưng của Cadillac và một số bộ phận khác trên thân xe tương tự mẫu sedan CT6. Xe có hệ thống treo vượt trội nhằm đảm bảo việc di chuyển trên mọi địa hình.

The Beast 2.0 sử dụng loại lốp mới thường dùng cho xe tải vừa và nặng. Xe được gia cố thêm các bố thép để giúp xe tiếp tục di chuyển ngay cả khi lốp bị bắn thủng. Đúng như bản chất của một chiếc xe tổng thống, The Beast 2.0 được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Trong trường hợp xe bị cháy, tổng thống Mỹ và các thành viên trong xe vẫn được đảm bảo an toàn.

Theo Autoweek, The Beast có khối lượng vào khoảng từ 6,8 đến 9 tấn. Bên cạnh đó xe còn trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe trong đêm và có thể liên lạc với đoàn xe hộ tống bằng mạng không dây bảo mật nghiêm ngặt.

Tương tự như phiên bản cũ, The Beast 2.0 cũng bố trí sẵn những túi máu dự phòng, cùng nhóm máu với Tổng thống để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Những tính năng phòng thủ chủ động bao gồm hệ thống bắn khói, xả dầu ngăn cản các xe truy đuổi hoặc phóng điện từ tay nắm cửa xe.

Vì lý do an toàn, thông số kỹ thuật và nội thất xe được bảo mật vô cùng kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chắc chắn rằng phiên bản nâng cấp 2.0 này sẽ được trang bị nhiều tính năng và công nghệ ưu việt nhất hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất