Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo tài xế ô tô bật điều hòa từ 26 độ trở lên để ngừa virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với môi trường bên trong ô tô, việc tài xế bật hệ thống điều hoà từ 26 độ C trở lên sẽ góp phần hạn chế sự lây lan của vi rút corona.

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Công điện số 03/TCĐBVN-QLPT&NL về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm do virus corona gây ra.

Theo Thanh Niên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai và các Cục Quản lý đường bộ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là xe buýt và taxi), hướng dẫn, yêu cầu tài xế luôn để điều hòa ô tô từ 26 độ C trở lên để phòng, chống vi rút corona.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo các tài xế ô tô nên để điều hòa từ 26 độ C trở lên để ngăn ngừa virus corona. (Ảnh: AP Photo/Hau Dinh)

Theo các bác sĩ, vi rút corona gây dịch bệnh viêm phổi cấp thường dễ dàng tồn tại trong môi trường và lây lan mạnh hơn trong điều kiện thời tiết lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ C. Vì vậy, với môi trường bên trong ô tô, việc tài xế bật hệ thống điều hoà từ 26 độ C trở lên sẽ góp phần hạn chế sự lây lan của vi rút corona.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở Giao thông vận tải tại các địa phương có đường biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc tạm ngừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngược lại. Các phương tiện vận tải hành khách từ Trung Quốc sang Việt Nam qua tuyến Hà Nội - Nam Ninh và Hải Phòng - Hạ Long - Nam Ninh cũng được chỉ đạo dừng hoạt động trong giai đoạn này.

Cuối cùng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo hành khách nên hạn chế đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng để tránh lây nhiễm virus corona.

Người dân đeo khẩu trang khi đang tản bộ tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để phòng ngừa virus corona. (Ảnh: REUTERS/Kham)

Tính đến sáng ngày hôm nay (6/2), nhà chức trách y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 70 ca tử vong và 2.987 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV), nâng tổng số trường hợp tử vong trên toàn thế giới lên 564 người và 27.648 trường hợp nhiễm bệnh trên tổng số 28 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Việt Nam hiện có 10 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó 3 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện. 7 trường hợp còn lại đang có tiến triển tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất