Đừng bao giờ uống nước trên máy bay, và loạt sự thật đáng sợ đằng sau do chính tiếp viên hàng không tiết lộ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bạn có thể bảo vệ cho mình và người thân trước những nguy cơ về sức khỏe khi biết được những sự thật trên máy bay mà nữ tiếp viên hàng không dưới đây chia sẻ.

Máy bay là phương tiện di chuyển hiện đại và rất được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, như tất cả những không gian kín, và luôn có sự xuất hiện liên tục của rất nhiều người, máy bay cũng chính là nơi sinh sản chính của hàng loạt vi khuẩn.

Mới đây, Jamila Hardwick, một nữ tiếp viên hàng không đồng thời cũng là một vlogger, đã tiết lộ số mặt tối đáng sợ trên các chuyến bay và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những hành khách di chuyển bằng máy bay. Lưu ý này cũng sẽ giúp các bạn bảo vệ cho mình và người thân trước những nguy cơ về sức khỏe khi dùng máy bay làm phương tiện di chuyển.

Đừng bao giờ uống nước trên máy bay

Tốt hơn hết là hành khách đừng nên gọi những thức uống nóng trên máy bay vì đường ống dẫn nước trên máy bay chỉ được khử trùng 4 năm một lần. (Ảnh: Inside Edition)

Theo Jamila Hardwick chia sẻ trong chương trình Inside Edition, tốt hơn hết là hành khách đừng nên gọi những thức uống nóng trên máy bay.

“Trên thực tế, đường ống dẫn nước trên máy bay chỉ được khử trùng 4 năm một lần, và hiếm khi chúng được làm sạch. Do đó, hầu như bạn sẽ chẳng bao giờ thấy một tiếp viên hàng không nào (lúc không làm nhiệm vụ) lại gọi một đồ uống nóng trên chuyến bay họ đi. Vậy nên, bạn cũng không nên gọi trà nóng hay cà phê khi di chuyển bằng máy bay”, Jamila chia sẻ.

Bên cạnh đó, Jamila cũng tiết lộ một điều “đáng sợ” về những chiếc chăn và gối được sử dụng trên các chuyến bay đường dài.

Đừng bao giờ uống nước trên máy bay

Jamila cũng khuyên mọi người nên mang gối hoặc chăn của mình nếu có thể, thay vì dùng của hãng hàng không. (Ảnh: Inside Edition)

“Những chiếc chăn chắc chắn được giặt nhưng chúng tôi không chắc chúng được giặt như thế nào”, Jamila chia sẻ. “Còn về những chiếc gối, vỏ gối chắc chắn sẽ được mang ra giặt nhưng ruột gối bên trong thì luôn luôn bẩn. Nó có thể chứa hàng triệu con vi khuẩn”, Jamila nói.

Vì lý do này, Jamila cũng khuyên mọi người nên mang gối hoặc chăn của mình nếu có thể, thay vì dùng của hãng hàng không. Tuy nhiên, thông tin gây choáng hơn cả đó là, những bàn ăn nhỏ mà hành khách thường đặt đồ ăn trên máy bay là nơi vô cùng bẩn.

Đừng bao giờ uống nước trên máy bay

Jamila khuyên hành khách nên tự vệ sinh chiếc bàn trước khi đặt bất cứ đồ ăn, thức uống nào trên đó. (Ảnh: Inside Edition)

Theo Jamila, không phải tiếp viên hàng không nào cũng có thời gian để lau từng chiếc bàn bằng một chiếc khăn riêng lẻ. Chính vì vậy, Jamila khuyên hành khách nên tự vệ sinh chiếc bàn trước khi đặt bất cứ đồ ăn, thức uống nào trên đó.

Cuối cùng, Jamila cũng khuyên hành khách không nên yêu cầu các tiếp viên giúp mang hoặc cất hành lý của họ, vì thực tế các tiếp viên chỉ bắt đầu công việc của mình khi cửa máy bay đóng lại. Lời khuyên của Jamila là hãy tử tế với các tiếp viên hàng không, và họ sẽ cũng đối xử tốt lại với bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất