Tiền nhiều để làm gì? Để tậu siêu xe Bugatti La Voatio Noire đắt nhất hành tinh với giá 439 tỷ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chủ nhân của chiếc xe đắt nhất thế giới này được đồn đoán rằng là Ferdinand Piëch, cựu CEO Volkswagen.

Chỉ chưa đầy một tuần sau khi chính thức trình làng, mẫu hypercar Bugatti La Voatio Noire với mức giá đắt kỷ lục - 18,9 triệu USD (khoảng 439 tỷ đồng) đã được rước về garage của một đại gia bí ẩn.

Bugatti La Voatio sở hữu ngoại thất cực sang chảnh với sơn bóng màu đen. (Ảnh: Reuters)

Không chỉ là mẫu siêu xe có giá bán đắt nhất hành tinh, Bugatti La Voatio Noire còn là siêu xe độc nhất vô nhị khi chỉ được sản xuất duy nhất 1 chiếc trên toàn thế giới để tôn vinh mẫu xe huyền thoại Type 57SC Atlantic (1936-1938). Tên Bugatti La Voatio Noire theo nghĩa đen là “Chiếc xe Bugatti màu đen”. Đúng như tên gọi, chiếc hypercar này sở hữu một ngoại thất với nước sơn đen bóng thể hiện sự mạnh mẽ đầy quyền lực.

Bugatti La Voatio Noire bên cạnh huyền thoại Type 57SC Atlantic. (Ảnh: Bugatti)

Diện mạo của Bugatti La Voatio Noire nổi bật với vây cá trên sống lưng tương tự như trên 57 SC Atlantic. Kính chắn gió trên xe nhìn như một dòng chảy liền mạch, bao phủ cả các cửa sổ giống như thiết kế trên mũ bảo hiểm. Đặc biệt, thân vỏ được làm bằng sợi carbon đen bóng, trong khi bánh xe và lốp cũng rất đặc biệt và bắt mắt.

Mỗi chi tiết trên La Voatio Noire đều được chế tạo thủ công và thân vỏ được làm bằng sợi carbon đen bóng. Thiết kế bánh xe và lốp cũng rất đặc biệt và bắt mắt. Thoạt nhìn, nhiều người có thể cho rằng lốp xe không tồn tại. Và thật khó khăn để có thể tìm ra được một chi tiết không phù hợp với chiếc xe, đặc biệt là nhìn từ phía sau. Mẫu siêu xe này thực sự không hổ danh là mẫu “quái thú” với thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết.

Bugatti La Voiture Noir trang bị hối động cơ Chiron W16 cho công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực. (Ảnh: Reuters)

Sự khác biệt lớn nhất giữa La Voatio Noire và Bugatti Chiron là về số lượng ống xả. Theo đó, La Voatio Noire được trang bị tới 6 ống xả so với 4 ống xả trên Chiron. Bugatti La Voiture Noire trang bị khối động cơ Chiron W16 đi cùng 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.600 Nm. Hệ thống ống xả của xe lên tới 6 ống, tăng thêm 2 ống so với 4 ống xả trên Chiron.

Chủ nhân của chiếc xe đắt nhất thế giới này được đồn đoán rằng là Ferdinand Piëch, cựu CEO Volkswagen. (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất