SUV Lux SA2.0 ra mắt tại Việt Nam với ngoại thất mạnh mẽ, nội thất sang trọng, giá từ 1,136 tỷ đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại sự kiện mới đây tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, VinFast đã chính thức ra mắt mẫu SUV Lux SA2.0 tại Việt Nam.

VinFast Lux SA2.0 bao gồm 2 phiên bản: tiêu chuẩn và cao cấp. Tên gọi Lux SA2.0, bao gồm nhiều hàm nghĩa. Đầu tiên là LUX, chữ cái SA và cuối cùng là số. LUX là tiền tố trong từ Luxury ở tiếng Anh, mang ý nghĩa là sang trọng, đẳng cấp.

VinFast Lux SA2.0 phát triển dựa trên nền tảng của BMW X5. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm. Chiều dài cơ sở 2.933 mm và khoảng sáng gầm 192 mm.

(Ảnh: AutoPro)

(Ảnh: AutoPro)

Mẫu SUV này của VinFast gây ấn tượng với người xem khi sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý. Xe mang phong cách thể thao khoẻ khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá với lưới tản nhiệt và mặt vô-lăng cỡ lớn.

Cũng giống phiên bản sedan Lux A2.0, SUV Lux SA2.0 cũng mang logo với trung tâm là chữ “V” màu bạc được thiết kế độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.

(Ảnh: AutoPro)

(Ảnh: AutoPro)

VinFast Lux SA2.0 được trang bị gương chiếu hậu gập và điều chỉnh điện, tích hợp báo rẽ. Trong khi đó, phiên bản cao cấp còn có thêm tính năng mở cốp bằng thao tác chân và trang bị kính cách nhiệt tối màu.

Về nội thất, VinFast Lux SA2.0 sở hữu màn hình cảm ứng 10,4 inch, hỗ trợ kết nối smartphone và có sẵn tính năng điều khiển bằng giọng nói. Tương tự như mẫu Sedan Lux A2.0, SUV Lux SA2.0 cũng được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, màn hình đa thông tin 7 inch nằm ở cụm đồng hồ, vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, và điều hòa tự động 2 vùng.

(Ảnh: AutoPro)

(Ảnh: AutoPro)

Cả 2 phiên bản đều sử dụng khối động cơ tăng áp kép 2.0L, 4 xy-lanh mua bản quyền từ BMW, cho công suất 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút.

Lux SA2.0 có tính năng tự động tắt động cơ tạm thời, nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau đối với bản tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh đối với bản cao cấp.

VinFast Lux SA2.0 sẽ có giá khởi điểm 1,818 tỷ đồng sau khi áp dụng chính sách “3 Không” của VinFast. Tuy nhiên, trong đợt mở bán đầu tiên, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt giảm xuống mức tối thiểu còn 1,136 tỷ đồng (chưa bao gồm VAT).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất