Sơn Tùng M-TP dùng xe gì trong MV 'Chạy ngay đi' đang gây sốt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh nữ diễn viên Mai Davika xinh đẹp, "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng còn khiến nhiều người trầm trồ vì sự góp mặt của xế cổ hạng sang - Lincoln Continental Mark VI.

Sau hơn một năm vắng bóng trên làng nhạc Việt, mới đây Sơn Tùng M-TP đã thực hiện một màn comeback hoành tráng xô đổ nhiều kỷ lục trên YouTube hiện nay. Bên cạnh những bộ đồ hiệu đắt tiền, nữ diễn viên Mai Davika xinh đẹp thì “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng còn khiến người hâm mộ bất ngờ vì độ chịu chơi của chàng ca sĩ Thái Bình khi sử dụng chiếc xế cổ hạng sang - Lincoln Continental Mark VI.

Xế cổ hạng sang Lincoln Continental Mark VI trong MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng.

Lincoln Continental Mark VI là dòng xe hạng sang do Ford sản xuất và phân phối qua Lincoln trong thời gian ngắn ngủi từ năm 1980 đến năm 1983. Được xếp vào phân khúc hạng sang, thế nên Lincoln Continental Mark VI sở hữu rất nhiều tính năng độc đáo như đèn pin hộp găng tay có thể nạp điện, họa tiết trang trí làm từ gỗ Macaser Ebony cao cấp và bộ sửa xe bọc da đặt trong cốp.

Mặc dù sử dụng chung hệ truyền động và các tấm thân xe với Lincoln Continental 1980, tuy nhiên Continental Mark VI lại được dựa trên nền tảng Ford Panther. Xế sang này của Ford sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hệ thống treo lò xo trên cả bốn bánh và cấu trúc khung gầm dạng thân xe trên khung tải.

Ở thời điểm 1h20 sáng ngày 13/5, MV “Chạy Ngay Đi” đạt mốc 19,8 triệu view.

So với thế hệ Mark V, Mark VI nhẹ hơn khoảng 363 kg và ngắn hơn 355 mm. Xe có hai biến thể, gồm coupe 2 cửa và sedan 4 cửa. Mẫu coupe 2 cửa có chiều dài cơ sở 2.905 mm và sedan 4 cửa có chiều dài cơ sở 2.982 mm. Mẫu xe Sơn Tùng sử dụng trong “Chạy ngay đi” là mẫu sedan 4 cửa.

Continental Mark VI trang bị động cơ tiêu chuẩn V8 302 cubic-inch 302 mã lực, hệ thống quản lý động cơ EEC III giúp tiết kiệm nhiên liệu cao và hộp số tự động AOD 4 cao cấp.Thay vì 3 cấp thường thấy, hộp số này có 4 cấp tốc độ, làm giảm vòng tua khi chạy trên đường cao tốc.

Vào thời điểm mới được ra mắt vào năm 1979, Lincoln Continental Mark VI có giá 24.000 USD (khoảng 545 triệu đồng). Hiện tại, giá Lincoln Continental Mark VI trên các trang mua bán xe cổ ở nước ngoài dao động từ 4.000-15.000 USD, tùy theo chất lượng và quãng đường xe đã lăn bánh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất