Siêu xe McLaren Senna đối đầu trực thăng và cái kết bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Siêu xe McLaren Senna đối đầu trực thăng chính là màn đua tốc độ tưởng không cân sức nhưng lại cân sức không tưởng.

Mới đây, màn tranh đua ganh đấu giữa siêu xe McLaren và trực thăng ngoài lề khuôn khổ giải đua Hublot Diamond Rally vừa tổ chức tại Canada đang khiến giới mộ điệu xe phát cuồng.

Cụ thể, siêu xe McLaren trong cuộc chiến không cân sức này là Senna, siêu xe được phát triển với mục đích có thể chạy tốt trên đường phố và cả đường đua.

Siêu xe McLaren Senna đối đầu trực thăng

Siêu xe McLaren Senna đối đầu trực thăng chính là màn đua tốc độ tưởng không cân sức nhưng lại cân sức không tưởng.

Tất cả các bảng điều khiển trên xe đều được làm từ sợi carbon, giúp giảm tối đa trọng lượng trên từng thành phần, từ đó biến McLaren Senna trở thành siêu xe nhẹ nhất của hãng xe Anh Quốc với chỉ 1.198 kg.

McLaren Senna trang bị hệ thống khí động học tiên tiến, giúp tăng áp suất và điều khiển không khí lên thân xe, đảm bảo hiệu suất có thể được khai thác triệt để. Xe trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặt giữa cho công suất 789 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm, đây là động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất từng được McLaren chế tạo. Siêu xe này chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc với giá 1 triệu USD.

Về phía đối thủ, chiếc trực thăng được chọn để đối đầu với McLaren Senna không phải là trực thăng thông dụng thường thấy mà có tốc độ cao vượt trội so với những phiên bản thông thường.

Ở những phút đầu sau khi rời vạch đích, cả Senna lẫn đối thủ trên không đều có khởi đầu tốt như nhau. Tuy nhiên, một khi Senna đã bứt tốc thì siêu xe Anh Quốc bỏ luôn đối thủ đằng sau một quãng.

Cuộc đua gay cấn này đã được YouTuber Daily Driver Exotics ghi lại toàn bộ. Bạn đọc hãy theo dõi tiếp video dưới đây để biết được kết quả màn đấu đầu giữa ông hoàng mặt đất và đối thủ trên không (nếu không muốn bỏ phí quá nhiều thời gian hãy xem từ những phút 20 của đoạn video):

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất