Rolls-Royce Cullinan giá hơn 32 tỷ ở Việt Nam bị triệu hồi vì lý do không tưởng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Rolls-Royce đã gửi thông báo khẩn đến cho khách hàng, đồng thời sẽ thay thế đèn hoàn toàn miễn phí.

Mới đây, Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã ra quyết định yêu cầu phải triệu hồi mẫu SUV của Rolls-Royce Cullinan bởi vấn đề với hệ thống chiếu sáng.

Cụ thể, tài liệu của NHTSA cho biết cần phải triệu hồi khoảng 403 chiếc Cullinan vì chưa đạt được quy định của bảng Tiêu chuẩn an toàn phương tiện xe cơ giới liên bang.

Rolls-Royce Cullinan

Khoảng 403 chiếc Rolls-Royce Cullinan sẽ bị triệu hồi vì chưa đạt được quy định của bảng Tiêu chuẩn an toàn phương tiện xe cơ giới liên bang. (Ảnh: Internet)

Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce đã gửi thông báo khẩn đến cho khách hàng, đồng thời sẽ thay thế đèn hoàn toàn miễn phí. (Ảnh: Internet)

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration), những chiếc Cullinan bị ảnh hưởng có đèn hậu (cụ thể là đèn phanh) có thể không được sản xuất theo chỉ định thông số kỹ thuật, dẫn đến mức độ chiếu sáng không đủ mạnh, làm giảm tầm nhìn cho tài xế chạy phía sau và tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn.

Hiện Rolls-Royce chưa nhận được báo cáo về trường hợp thương vong nào do sai sót trên gây ra. Rolls-Royce đã gửi thông báo triệu hồi tới các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và thông báo tới khách hàng có xe Cullinan thuộc diện triệu hồi qua email, bắt đầu thông báo từ ngày 14/10/2019.

Rolls-Royce Cullinan

Cullinan đang được bán với giá khởi điểm 325.000 USD tại thị trường Mỹ. (Ảnh: Rolls-Royce)

Rolls-Royce Cullinan

Tại thị trường Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan có giá bán 32 tỷ đồng. (Ảnh: Rolls-Royce)

Đối với những xe Cullinan 2019 bị ảnh hưởng, nhà sản xuất Rolls-Royce khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng gần nhất của Rolls-Royce để được hỗ trợ. Trong đó, toàn bộ chi phí sẽ do nhà sản xuất chi trả.

Thực tế, bảo hiểm xe mới của Rolls-Royce cũng có thể chi trả khoản này mà không cần tới chương trình triệu hồi.

Tại thị trường Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan có giá bán 32 tỷ đồng. Sức mạnh của Rolls-Royce Cullinan đến từ động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, cho công suất 563 bhp vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm kết hợp cùng hệ thống dẫn động bốn bánh mới. Tốc độ tối đa của Cullinan là 250 km/h.

Hiện chưa rõ Rolls-Royce Cullinan bán ra tại thị trường Việt Nam có nằm trong danh sách 430 chiếc đang bị triệu hồi hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất