Công Nghệ

Ô tô điện đầu tiên của VinFast lộ diện trên đường chạy thử, dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu được đưa vào sản xuất và phân phối ra thị trường thì đây sẽ là mẫu ô tô điện đầu tiên được thương mại hóa tại Việt Nam.

Sáng hôm nay (ngày 28/5), một số hình ảnh cho thấy chiếc ô tô VinFast được che kín toàn bộ thân xe với dòng chữ VinFast Nextgen test vehicle (xe thử nghiệm thế hệ tiếp theo của VinFast) trên đường chạy thử, đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Mặc dù được nguỵ trang cẩn thận, song một vài chi tiết đặc trưng của chiếc xe thử nghiệm của VinFast vẫn khá nổi bật, đơn cử là phần đầu và đuôi xe giống với bản Lux SA2.0. Cụm đèn hậu LED nối liền hai bên và chính giữa là logo chữ V của VinFast. Mâm xe với thiết kế 5 chấu giống với mâm xe của Lux SA2.0.

Hình ảnh chiếc xe được cho là của VinFast thu hút 1.300 lượt yêu thích sau chưa đầy 1 tiếng đăng tải trên một diễn đàn về ô tô. (Ảnh: Facebook)

Nhiều thông tin cho rằng, chiếc SUV mới của VinFast sẽ dùng động cơ điện hoàn toàn. Từ những hình ảnh thử nghiệm, ta cũng có thể thấy phần lưới tản nhiệt được thiết kế kín chứng tỏ đây là xe điện chứ không phải xe có động cơ đốt trong.

Nếu được đưa vào sản xuất thương mại thì đây sẽ là mẫu ô tô chạy điện đầu tiên bán ra tại thị trường Việt Nam, trước đó chưa có bất kỳ hãng xe nào giới thiệu phiên bản chạy điện ở thị trường trong nước.

Theo nguồn tin ban đầu, đây là mẫu xe Pre đầu tiên mà VinFast muốn giới thiệu vào tháng 11 năm nay.

Phần lưới tản nhiệt được thiết kế kín chứng tỏ đây là xe điện chứ không phải xe có động cơ đốt trong.

Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina, tương tự như “đàn anh” Lux A2.0 và Lux SA2.0. Về phần VinFast, hãng phụ trách việc hoàn thiện tổng thể, và tiếp tục tinh chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Xe dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2020. Tháng 1/2021, VinFast sẽ mang xe đi thử nghiệm tại nhiều quốc ra trên thế giới, trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 7/2021.

Mâm xe với thiết kế 5 chấu giống với mâm xe của Lux SA2.0.

Hệ thống đèn LED trang trí ban ngày trên chiếc SUV mới đặc trưng của dòng VinFast Lux

Theo kế hoạch từng được tiết lộ trước đó của VinFast, năm 2020 hãng xe Việt sẽ ra mắt thị trường dòng xe Pre, viết tắt cho “Premium” – “cao cấp”, nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng rộng rãi hơn nhu cầu của khách hàng.

Dòng Pre ban đầu sẽ bao gồm 7 mẫu, phủ khắp các phân khúc hạng A, B, C và D. Trong đó, hạng A và B có 1 mẫu hatchback và 1 mẫu CUV; hạng C có 1 mẫu Sedan và 1 mẫu CUV; hạng D có 1 mẫu Sedan, 1 mẫu SUV và 1 mẫu xe gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất