Nóng: Chặng đua F1 mở màn tại Úc chính thức bị huỷ bỏ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Virus corona lây lan mạnh đang phủ một bóng đen u ám cho nhiều chặng đua F1 năm nay, trong đó có chặng đua ở Việt Nam.

F1, Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) và Australian Grand Prix mới đây bất ngờ phát đi thông báo cho biết sau khi có xác nhận về việc một thành viên của đội đua McLaren dương tính với chủng mới của virus corona và đội đua này rút khỏi Australian Grand Prix, chặng đua F1 Australian GP 2020 tại Úc sẽ chính thức bị huỷ. Ban tổ chức cho biết quyết định này được đưa ra sau khi họ đã tham vấn ý kiến của thành viên đại diện 9 đội đua khác. Hầu hết các ý kiến đầu cho rằng chặng đua không nên diễn ra.

(Ảnh: F1)

F1, Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) và Australian Grand Prix nói thêm rằng họ cảm thấy rất đáng tiếc về quyết định này. Đối với hàng nghìn người đã mua vé, nhóm tổ chức sẽ thực hiện hoàn tiền. “Chúng tôi sẽ liên hệ kịp thời với những thông báo tiếp theo,” thông tin chính thức trên website trên F1 cho biết. Ban tổ chức khẳng định sức khoẻ của tất cả các thành viên trong gia đình F1 và lớn hơn là cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Australian Grand Prix đáng ra sẽ diễn ra vào cuối tuần này và là một trong những chặng đua mở màn cho F1 năm nay.

Việc Australian Grand Prix bị hủy bỏ làm dấy lên nỗi lo ngại cho những chặng đua F1 còn lại, trong đó có chặng đua tại Việt Nam. Trước đó, có thông tin nói rằng chặng đua F1 tại Bahrain sẽ vẫn diễn ra từ ngày 20/3 đến 22/3 tới song với các khán đàn trống khán. Đồng thời, Trung Quốc cũng hoãn lại chặng đua của mình được lên kế hoạch vào ngày 17/4 đến 19/4 tại Thượng Hải.

Chặng F1 tại Việt Nam đang lên kế hoạch được diễn ra vào ngày 3/4 đến ngày 5/4. Chặng đua này vẫn đang nín thở chờ đợi những diễn biến mới của dịch Covid-19 trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất