Ngoài Air Force One, Tổng thống Mỹ còn mang theo chuyên cơ dự phòng khủng không kém tại Hội Nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc Air Force Two C-32 (Boeing 757) này cũng từng xuất hiện trên bầu trời Đà Nẵng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bên cạnh “pháo đài trên không” Air Force One, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn mang theo hai chuyên cơ dự phòng Air Force Two C-32 và chiếc C-17, trong chuyến công du dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

Về cơ bản, chuyên cơ này là phiên bản quân sự của máy bay Boeing 757-200 đã được cải biên lại bởi Không Quân Mỹ. Loại máy bay này bắt đầu được phục vụ Nội Các Mỹ kể từ năm 1998 tới nay. (Ảnh: Aviation).

Không quân Mỹ tổng cộng có 8 chiếc Boeing C-32, tất cả đều sử dụng chung tên gọi là “Air Force Two”. Máy bay được sơn màu trắng xanh giống như Air Force One.(Ảnh: Aviation).

Air Force Two có trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 110 tấn. Để nâng chiếc máy bay này, các kỹ sư trang bị cho chúng 2 động cơ Pratt & Whitney PW2040. (Ảnh: Aviation).

Mỗi động cơ có công suất 185 kN. Nhờ hai động cơ cực khỏe này, chiếc Air Force Tow có thể bay với tận tốc 968km và có thể bay liên tục 11.100 km. (Ảnh: Aviation).

Tầm bay tối đa của chiếc máy bay này là 11.100 mét và trần bay tối đa là 12.800 mét. (Ảnh: Aviation).

Chỉ có các nhân vật cấp cao khác của chính trường Mỹ được sử dụng loại máy bay này, bao gồm Đệ nhất phu nhân, Ngoại trưởng Mỹ hoặc Phó Tổng Thống. (Ảnh: Aviation).

Máy bay có phi hành đoàn 16 người, số hành khách tối đa có thể mang theo là 45 người. (Ảnh: Aviation).

Air Force Tow luôn bay cùng Air Force One trong các chuyến công cán của Mỹ. Chúng được coi là loại máy bay dự phòng trong trường hợp chiếc Air Force One gặp trục trặc. (Ảnh: Aviation).

Hoặc trong trường hợp Tổng thống Mỹ muốn di chuyển tới các vùng hẻo lánh, không có đường băng đủ dài để chiếc Air Force One hạ cánh, chiếc Air Force Two sẽ được huy động. (Ảnh: Aviation).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất