Nghiên cứu mới vừa cho biết phụ nữ lái xe còn giỏi hơn cả đàn ông

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo một nghiên cứu mới đây tại Anh, phụ nữ mới là những người cầm lái giỏi và an toàn hơn so với cánh đàn ông.

Rất nhiều người, trong đó có đa số đàn ông, cho rằng phụ nữ rất “đáng sợ” khi lái xe. Từ một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc phụ nữ cầm lái xe mà cánh đàn ông lại nghiễm nhiên đánh đồng phụ nữ như những hung thần xa lộ, điều đó được thể hiện rõ nhất qua câu nói “bán xăng cho phụ nữ là một tội ác”.

Bạn có thể bắt gặp câu nói này ở bất kỳ đâu trong tất cả các cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề lái xe hoặc khi có một tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây tại Anh, phụ nữ mới là những người cầm lái giỏi và an toàn hơn so với cánh đàn ông.

phụ nữ lái xe

Theo một nghiên cứu mới đây tại Anh, phụ nữ mới là những người cầm lái giỏi và an toàn hơn so với cánh đàn ông. (Ảnh: Pinterest)

Cụ thể, một nghiên cứu tại Anh mới đây nhận thấy rằng, trong tổng số 539.000 người bị vi phạm giao thông ở Anh và xứ Wales năm 2018, có đến 79% trong số đó là đàn ông.

Gần 1/4 trong số vi phạm liên quan đến việc lái xe quá tốc độ, trong khi đó, đối với nữ giới, vi phạm tương tự chỉ chiếm 7%. Nghiên cứu này cũng cho thấy, đàn ông có khả năng vi phạm luật giao thông cao hơn gấp năm lần khi lái xe trong tình trạng say xỉn, và thường ngộ nhận gấp đôi phụ nữ trong các vấn đề về bảo hiểm tai nạn xe.

Tuy nhiên, trong khi cánh đàn ông thường hay phạm lỗi trong khi điều khiển, thì phụ nữ lại dễ bị trượt hơn ở các bài kiểm tra về cầm lái. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Confuse.com, phụ nữ thường bị đánh trượt trong các bài thi thực hành khi cầm lái.

phụ nữ lái xe

Tại Việt Nam, số lượng các vụ tai nạn giao thông do nam giới lái xe gây ra chiếm khoảng 87% so với nữ giới lái xe gây ra chỉ chiếm khoảng 13%. (Ảnh: Fast & Furious: Hobbs & Shaw)

Trong số 1,6 triệu người ở Anh và xứ Wales đã làm bài kiểm tra tay lái năm ngoái, có 55% người đã thất bại - 31% trong số đó là phụ nữ và 24% trong số đó là đàn ông. Trong khi đó, 45% những người vượt qua bài kiểm tra tay lái gồm có 22% phụ nữ và 23% nam giới.

Tại Việt Nam, báo cáo tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông các năm 2016, 2017, 2018 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, số lượng các vụ tai nạn giao thông do nam giới lái xe gây ra chiếm khoảng 87% so với nữ giới lái xe gây ra chỉ chiếm khoảng 13%.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất