Nếu thấy lốp xe ô tô của bạn có nhét chai nhựa, đừng chạm vào và hãy báo cảnh sát ngay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nạn trộm logo, những đồ có giá trị trên xe và thậm chí là cướp xe đang ngày một gia tăng tại nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ là dùng vũ lực để trấn lột, nhiều kẻ gian hiện nay còn tính toán từ trước với đường đi nước bước cụ thể, tinh vi.

Mới đây, cảnh sát tại Nam Phi và Mexico phải phát đi thông báo khẩn về chiêu trò tinh vi mới của nhiều kẻ cướp nhằm dàn dựng để cướp đồ giá trị và ô tô của người đi đường.

Theo đó, chúng sẽ âm mưu xấu lén nhét một chiếc chai nhựa vào khe giữa lốp xe với thân xe của bạn. Vì vị trí này khá khuất nên đa số tài xế sẽ không nhìn thấy và bước lên xe. Sau đó, chúng chờ đợi chủ xe lên xe và nổ máy.

Nếu đúng như dự tính, chủ xe sẽ nghe thấy âm thanh phát ra khi phần chai nhựa bị đè bẹp do tiếp xúc với thành bánh xe.

Tiếp đến, chủ xe sẽ xuống xem xét nguyên nhân gây ra tiếng động. Lợi dụng thời cơ này, kẻ trộm sẽ lẻn lên xe để trộm đồ hoặc thậm chí là lái cả xe đi.

Để cảnh tỉnh những người đi đường, một YouTuber mới đây đã dựng lại tình huống cướp xe theo đúng phương thức của bọn cướp. Đoạn video này đã thu hút được 6 triệu lượt xem, và vẫn đang trên đà tăng trưởng.

Theo như lời khuyên của YouTuber này, tài xế cần luôn nâng cao cảnh giác bằng cách luôn kiểm tra xe ô tô thật kỹ trước khi lên xe và lái đi, không cho kẻ xấu cơ hội ra tay. Nếu thấy có vật lạ gắn vào xe, hãy báo cảnh sát ngay lập tức, hoặc nhờ sự trợ giúp của những người khác.

Bạn đọc có thể xem kỹ tình huống qua video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất