Lái xe đường xa nhất định phải biết 6 mẹo này để tránh buồn ngủ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi di chuyển trên đường vào ban đêm, nếu trước đó tài xế không đủ thời gian nghỉ ngơi sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, mất tập trung và dễ gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

Nếu gặp phải tình trạng mắt nhắm mắt mở khi di chuyển trên đường, đây là những gì mà bạn cần biết để đối phó với cơn buồn ngủ, nhằm giúp chuyến hành trình trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

1. Tìm bạn đồng hành

Theo nhiều kinh nghiệm của nhiều tài xế, việc có người bên cạnh nói chuyện trong suốt hành trình sẽ giúp họ tỉnh táo, thoải mái và quên đi cơn buồn ngủ. Nếu đi cùng bạn bè, trò chuyện là cách chống gây buồn ngủ hiệu quả nhất. Những câu chuyện sẽ làm hành trình thêm thú vị, chặng đường có cảm giác ngắn hơn và tỉnh táo hơn.

2. Hạ kính cửa sổ

Trong trường hợp có người cùng bạn trò chuyện, hãy hạ ngay kính của cửa sổ xe. Bởi vì không khí tù túng và trạng thái yên tĩnh trong xe có thể khiến bạn dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ. Khi cửa kính xe được hạ, gió lạnh và hơi nước sẽ táp vào mặt sẽ bạn, khiến tài xế sẽ tỉnh táo và phấn chấn hơn khi cầm lái.

3. Uống trà, coffee, nhai singum…

Để giữ tỉnh táo khi lái xe, bạn vẫn có thể nhờ đến sự trợ giúp của thực phẩm như một cốc cà phê, nước lọc, redbull,… Ngoài ra, bạn cũng có thể nhai một ít kẹo cao su để duy trì sự hoạt động của cơ thể, qua đó khiến não bộ quên đi cảm giác thèm ngủ, giúp người lái luôn tỉnh táo để tập trung vào việc lái xe.

4. Nghe nhạc, các kênh radio…

Âm nhạc ảnh hưởng đến tâm trạng và ảnh hưởng đến mức độ mệt mỏi. Nếu đang cảm thấy buồn ngủ, nghe một số bản nhạc sôi động mà bạn có thể hát theo, sẽ giúp tài xế tỉnh táo quên đi mệt mỏi.

5. Rửa chân

Khi bàn chân ấm áp, con người sẽ có xu hướng dễ buồn ngủ. Do đó, bạn cũng có thể giúp mình tỉnh ngủ bằng phương pháp nhúng chân vào nước lạnh.

6. Ngủ

Trong quá trình lái xe, nếu cảm thấy cơ thể không thể chống chọi cảm giác buồn, bạn đừng nên cố gắng tiếp tục điều khiển xe. Thay vào đó, nên đỗ xe vào nơi an toàn, chợp mắt một lát cho tỉnh táo. Ngoài ra, trước khi tiếp tục lên đường, bạn nên mở cửa bước ra bên ngoài, thực hiện một vài động tác giúp lưu thông máu và tâm trí trở nên tỉnh táo rồi mới lái xe tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất