Không chỉ sản xuất siêu xe, những thương hiệu ô tô nổi tiếng này còn sở hữu nhiều mặt hàng khác mà ít người biết đến

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ sản xuất siêu xe, những thương hiệu lớn như Volkswagen, Porsche, Lamborghini,... vẫn có những mặt hàng phụ phẩm khác không hề liên quan đến xe hơi như xúc xích, mật ong, du thuyền hay động cơ phản lực.

Volkswagen, Porsche, Lamborghini,… là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới với những siêu phẩm xe hơi hiếm có, khó tìm cùng mức giá đắt đỏ chỉ dành cho các đại gia. Những tưởng chuyên môn của họ chỉ quanh quẫn việc chế tạo ô tô, mô tô hay sản xuất động cơ,… Tuy nhiên thực tế, những thương hiệu này còn sở hữu những sản phẩm phụ gia không hề liên quan đến xế hộp như xúc xích, mật ong, du thuyền và động cơ phản lực.

1. Volkswagen

Xúc xích vốn là mặt hàng thứ phẩm nổi tiếng của nước Đức, do đó không có gì bất ngờ khi Volkswagen cũng đưa mặt hàng thực phẩm này vào danh mục sản phẩm đầu tư. Kể từ năm 1973 cho tới nay, Volkswagen đã có 45 năm sản xuất loại xúc xích có tên currywurst. Với doanh số 6,8 triệu chuỗi (hoặc 18.000 chuỗi mỗi ngày), Volkswagen bán xúc xích còn chạy hơn cả ô tô toàn cầu trong năm ngoái.

2. Porsche

Không chỉ sản xuất những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới, Porsche còn có một sản phẩm khác được ít người biết đến là mật ong, dưới tên gọi Turbienchen. Trong năm 2017, để đảm bảo thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái nước Đức - quê nhà của mình, Porsche đã thành lập một trang trại nuôi ong lấy mật tại khu đất tự nhiên rộng 132 héc-ta mà họ hay gọi vui là “bãi thử off-road” đặt tại Leipzig.

3. Peugeot

Được biết đến như một nhà sản xuất ô tô lẫn mô tô thành công của Pháp nhưng ít ai biết rằng Peugeot còn sản xuất cả máy xay tiêu. Chiếc máy xay tiêu này có tên Peugeot Saveurs và được bán dưới thương hiệu PSP Peugeot SAS. Ngoài máy xay hạt tiêu, khách hàng còn có thể mua những vật dụng khác liên quan đến đến rượu vang như: mở nút chai, ly, bình đựng,…

4. Honda

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thường có xu hướng mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tiêu biểu nhất có thể kể đến là Honda với hàng loạt sản phẩm từ xe du lịch, bán tải, mô tô cho đến động cơ tàu thủy, rô bốt, máy bay phản lực và thậm chí là máy phát điện, máy thổi tuyết, và cả máy cắt cỏ.

5. Toyota

Không giống như đối thủ Honda,thương hiệu khác đến từ Nhật Bản là Toyota chỉ chủ yếu tập trung vào chế tạo xe du lịch và bán tải. Tuy nhiên, họ cũng có một sản phẩm tiêu biểu khác ngoài xe hơi là thuyền buồm. Với tên thương hiệu Toyota Marine, Toyota hiện đang chào bán ba mẫu thuyền buồm gắn máy có tên Ponam với kích cỡ dài 8,5 m, 9,5 m và 10,6 m.

6. Tesla

Không chỉ nổi tiếng với những siêu xe điện sở hữu động cơ mạnh mẽ, Tesla còn có một mạng lưới sản phẩm điện đa dạng khác như các trang bị lắp đặt điện, tường điện tử Powerwall và cụm pin công nghiệp, và thậm chí là cả những tấm pin năng lượng mặt trời.

7. Lamborghini

Trước khi trở thành nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng, Lamborghini đã từng có lịch sử sản xuất máy kéo.Chủ tịch của công ty - Ferruccio Lamborghini đã thành lập Lamborghini Trattori trong năm 1948, và Automobili Lamborghini trong năm 1963. Sau một thập kỷ điều hành, Ferruccio đã bán đơn vị chế tạo trang bị nông nghiệp cho một công ty có tên là SDF Group. Hiện tại, công ty này vẫn tiếp tục chế tạo máy kéo dưới cái tên huyền thoại Lamborghini.

8. Bentley

Vào thời điểm suy thoái kinh tế bùng nổ năm 2009, Bentley chỉ bán được 3.600 chiếc xe thay vì 11.000 như những năm trước đó. Để giữ cho các nhà máy hoạt động mà không bị bỏ phí, các người thợ lành nghề ở Crewe đã bắt đầu chế tác đồ nội thất gia đình với mức tiêu chuẩn như nội thất cho xe hạng sang của công ty. Hiện nay, Bentley còn đang hợp tác cùng Luxury Living Group để sản xuất ghế sofa, ghế tựa, bàn, giường ngủ,…

9. Saab

Saab từng là một phần của tập đoàn Saab AB, với sản phẩm chủ lực là máy bay phản lực của lực lượng không quân từ Thụy Điển cho tới Nam Phi. Mặc dù hoạt động ô tô đã bị đóng cửa vài năm trước, Saab AB vẫn sản xuất máy bay và nhiều thiết bị quân sự khác.

10. Rolls-Royce

Nhà sản xuất ô tô có lịch sử liên quan đến ngành hàng không không chỉ có Saab mà còn có cả Rolls-Royce. Kể từ khi thành lập năm 1906 cho đến năm 1973, khi bộ phận chế tạo xe (bao gồm Bentley) tách ra riêng rồi được bán lại cho nhà Vickers năm 1980, cho đến giai đoạn năm 1998, Volkswagen mua lại Bentley, BMW mua lại Rolls-Royce, bộ phận hàng không của hãng đã tách ra và phát triển dưới cái tên Rolls-Royce Holdings. Thương hiệu này hiện đang là một trong những nhà sản xuất động cơ máy bay lớn nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất