Không chỉ có ở Dubai, đây là những siêu xe cực chất của các cảnh sát trên thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nói đến siêu xe tuần tra của cảnh sát, nơi đầu tiên người ta nghĩ tới chắc chắn là Dubai. Thế nhưng, không chỉ riêng Dubai lực lượng thi hành công vụ tại một số quốc gia khác cũng khiến dân tình choáng ngợp bởi sở hữu dàn siêu xe "khủng" để tuần tra.

Norfolk Constabulary, Anh - Porsche Cayman GT4: Siêu xe Porsche Cayman GT4 được một tổ chức cá nhân dành tặng cho cảnh sát Norfolk Constabulary, Anh như một hình thức quảng bá trong các sự kiện cộng đồng. Cảnh sát Anh thường mang mẫu xe này tới trường học, sự kiện ô tô, quán cà phê để thu hút sự chú ý.

Sussex, Anh - Rolls-Royce Ghost Black Badge: Vào năm 2017, hãng xe sang Rolls-Royce đã cùng cảnh sát vùng Sussex, Anh hợp tác để cho ra mắt phiên bản Rolls-Royce Ghost Black Badge dành cho cảnh sát. Đáng tiếc là, Rolls-Royce sau đó đã thu hồi chiếc xe này và trả lại nguyên bản.

Áo - Polizei Porsche 911: Siêu xe Porsche 911 này đã từng được cảnh sát Áo dùng để tuần tra và xử lý người vi phạm giao thông từ tháng 6 tới tháng 10/2017. Xe sở hữu màu sơn bạc cùng lớp dán xanh và đỏ đại diện cho ngành cảnh sát Áo, đèn chớp trên nóc màu xanh và hệ thống radio liên lạc.

Milan, Ý - Ferrari 458 Spider: Siêu ngựa Ferrari 458 Spider này từng thuộc sở hữu của Mafia Ý. Tuy nhiên, sau đó cảnh sát ở Milan đã tịch thu siêu xe này và đổi nó thành một chiếc xe chuyên dụng. Đặc biệt là, cảnh sát Ý không sử dụng Ferrari 458 Spider cho việc tuần tra. Thay vào đó, siêu xe này được mang tới các sự kiện ở Milan với mục đích nhắn nhủ bọn tội phạm rằng chúng sẽ phải trả giá bằng một thứ gì đó.

Bologna, Ý - Polizia Lamborghini Huracan: Không giống như Ferrari 485 Spider, siêu xe Lamborghini Huracan này được cảnh sát Ý sử dụng cho mục đích cứu người. Phần cốp trước của xe có khoang làm lạnh để giữ máu và các bộ phận sinh học, mô tươi. Ngoài ra, xe còn có máy khử rung tim để ngăn ngừa đột tử.

Carabinieri, Ý - Jeep Wrangler: Siêu xe thứ 3 được sử dụng bởi cảnh sát Ý là chiếc Jeep Wrangler màu đen. Xe được trang bị hệ thống treo và lốp 32 inch dành cho việc offroad. Ngoài ra, hệ thống đèn chớp và còi báo động trên xe cũng tương tự như những mẫu xe chuyên dụng khác.

Cộng hòa Séc - BMW i8: Gia nhập câu lạc bộ cảnh sát sử dụng siêu xe gần đây còn có CH Séc với chiếc BMW i8. Đáng tiếc thay, sau chưa đầy 1 tháng phục vụ lực lượng cảnh sát Cộng hòa Séc, chiếc BMW i8 này đã gặp tai nạn khiến 2 người bị thương.

Thụy Điển - Volvo V90: Trước khi được tặng cho cảnh sát Thuỵ Điển, Volvo V90 đã được Volvo nâng cấp để phù hợp cho các tác vụ trong ngành như gia cố khung gầm, nâng cấp hệ thống phanh và sửa lại hệ thống treo. Ngoài ra gương chiếu hậu và nóc xe cũng được gắn thêm đèn chớp.

Nhật - Nissan GT-R: Nissan GT-R được ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2017 và đã được tặng cho cục cảnh sát Skyline Metro để thi hành nhiệm vụ. Siêu xe này có màu sơn đen kết hợp sọc vàng dọc thân xe, nóc xe được trang bị đèn chớp báo. Theo Nissan, hệ thống truyền động trên GT-R phiên bản cảnh sát này được giữ nguyên bản, trong khi gầm xe được điều chỉnh để phù hợp hơn cho việc tuần tra.

Mỹ - Saleen S302: Tại Riverside, California, Mỹ cảnh sát sở hữu cho mình siêu xe Saleen S302 với động cơ tăng áp 730 mã lực. Tuy nhiên, Thay vì dùng để truy đuổi tội phạm, cảnh sát nơi đây sử dụng chiếc Mustang này trong các sự kiện đặc biệt hoặc lễ diễu hành.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất