Hoàng gia Anh rao bán bộ sưu tập xe Rolls-Royce khủng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo ước tính của nhà tổ chức đấu giá, 8 chiếc xe sang này của hoàng gia Anh có thể thu về được khoảng 4,9 triệu bảng Anh (6,4 triệu USD).

Mới đây, Hoàng gia Anh vừa rao bán bộ sưu tập xe Rolls-Royce khủng của mình, bao gồm cả chiếc xe mà Nữ hoàng Elizabeth II và Công nương Diana đã sử dụng trong suốt 40 năm. Theo ước tính của nhà tổ chức đấu giá Bonhams, 8 chiếc siêu xe của hoàng gia Anh được kỳ vọng sẽ thu về khoảng 4,9 triệu bảng Anh (6,4 triệu USD).

Theo nhà đấu giá Bonhams: “Chỉ có 18 chiếc Phantom IV được chế tạo và chỉ những người đứng đầu quốc gia mới có thể sở hữu loại xe này. Những chiếc xe được chế tạo theo thứ tự đặc biệt, không giống nhau. Ngay cả khi sở hữu một bộ sưu tập xe Rolls-Royce bạn cũng sẽ thấy mỗi chiếc xe là một bản sắc riêng”.

Chiếc xe được dự đoán có giá trị nhất trong bộ sưu tập là Rolls-Royce Phantom IV Landaulette đời 1953. Xe từng được Nữ hoàng sử dụng vào những dịp nghi lễ được biệt và được bảo quản trong hơn 40 năm.

Rolls-Royce Phantom IV Landaulette có giá trị 2 triệu bảng Anh (khoảng 2,6 triệu USD). Trong đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry vào tháng 5 vừa qua cũng sử dụng mẫu xe này để chở Nữ công tước Meghan đến nơi làm lễ.

Chiếc xe được trang bị nội thất sang trọng, mang màu sắc của Hoàng gia.

Trong khi đó, Rolls-Royce Phantom VI Limousine đời 1979 là chiếc xe được hãng Rolls-Royce tặng Nữ hoàng trong thập niên 70. Xe được rao bán lại trong khoảng gia 400.000 - 600.000 bảng Anh.

Bộ sưu tập này còn có chiếc Silver Spur Saloon 1985 “Centenary” từng được Công nương Diana sử dụng có giá khoảng 150.000 bảng Anh (197.000 USD). Đây cũng là chiếc xe thứ 100.000 của Rolls-Royce xuất xưởng.

Phantom V State Limousine đời 1960 có nội thất rộng rãi và từng được nhiều thành viên trong Hoàng gia Anh sử dụng. Xe được định giá khoảng 1 - 1,5 triệu bảng Anh.

Rolls-Royce Phantom V đời 1960 từng được Nữ hoàng và Công tước xứ Edinburgh sử dụng trong các sự kiện cấp quốc gia, Xe được rao bán với giá 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 1,9 triệu USD).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất