Hoá ra chiếc xe cháy ngùn ngụt trong MV I'M OK của iKON là xe cổ cực kì đắt tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là xế hộp cổ đời 1976-1977 của Chevrolet có tên là Nova Concours thuộc phiên bản sedan.

Vào lúc 18h ngày 7/1 (theo giờ Hàn Quốc), iKON đã chính thức phát hành MV ca khúc chủ đề I'm Ok, nằm trong album tái bản New Kids Repackage: The New Kids. Album này là phiên bản mở rộng của full album Return phát hành vào tháng 1 năm 2018, cũng là chương cuối cùng của seri New Kids.

Bên cạnh giai điệu nhẹ nhàng với khả năng gây nghiện cao, MV “I'M OK” còn khiến dân tình phát cuồng với các phân cảnh quay vô cùng đẹp mắt của các thành viên iKON và chiếc ô tô rực lửa.

Được biết, đây là xế hộp cổ đời 1976-1977 của Chevrolet có tên là Nova Concours thuộc phiên bản sedan. Dòng xe này cũng được biết đến như chiếc Chevrolet nhỏ gọn nhất cho đến nay.

Trước đó dòng xe này có tên là Nova LN nhưng vào năm 1976, nó đã được đổi tên thương hiệu thành Concours để cạnh tranh với Ford Granada và Mercury Monarch, cũng như các dòng xe cao cấp của Dodge Dart và Plymouth Valiant. Giống như các phiên tiền nhiệm của 1976 Nova, Concours cũng được bán ra với 3 phiên bản, gồm: coupe, hatchback và sedan.

Về nội thất, Chevrolet Nova Concours được ốp gỗ hồng sắc cao cấp trên các tấm cửa, bảng điều khiển và vô lăng.

Xe có phần mui được thiết kế thẳng đứng, cản gió hầm hố, bản lề mạ chrome, thanh chắn màu đen, và mâm xe bằng hợp kim; Phiên bản tiêu chuẩn của Novas đi kèm với mâm xe hubcaps. Trong khi bản coupe được trang bị tay vịn trung tâm phía trước gập xuống, đây cũng là chiếc coupe đầu tiên của Chevrolet trang bị tính năng này.

Mức giá cho chiếc coupe Concours với động cơ V8 được bán với giá cao hơn 547 USD so với chiếc Nova phiên bản tiêu chuẩn.

Các phiên bản của Chevrolet Nova 1976 trang bị động cơ lần lượt là sáu xi-lanh, 105 mã lực, hoặc động cơ V8 350 phân khối, cho công suất 165 mã lực, và V8 140 phân khối cho công suất 140 mã lực.

Hiện tại, khách hàng có thể mua lại chiếc xe này từ những người dùng trước đó với nhiều mức giá khác nhau, tuỳ thuộc vào chất lượng của xe, có thể là từ 10.000 USD cho đến 50.000 USD cho một chiếc xe được bảo quản tốt.

Một điều thú vị và có phần hài hước đó là, mặc dù vô cùng thành công tại Mỹ nhưng Chevrolet gặp vấn đề tiếp thị ô tô Chevy Nova ở Mỹ Latinh.

Theo đó, “No va” có nghĩa là “không đi được” trong tiếng Tây Ban Nha, cái tên có ý nghĩa không được may mắn lắm, nhất là đối với tên gọi cho một chiếc xe hơi. Điều này đã khiến khách hàng ở thị trường Mỹ La-tinh xa lánh chiếc xe, buộc Chevrolet ngượng ngùng rút sản phẩm khỏi thị trường.

Tai nạn dở khóc dở cười trên của Chevrolet thường được lấy làm ví dụ về việc một thông điệp tuy rất hay nhưng có thể bị hiểu sai hoàn toàn khi được dịch sang một ngôn ngữ khác. Có hàng ngàn nguồn thông tin nói về ví dụ này trên Internet, và ví dụ về Nova luôn được đề cập trong các giáo trình, cũng như các bài thuyết trình về sự khác biệt văn hóa và lĩnh vực quảng cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất