Hay thấy logo 'Baby in car' dán sau xe ôtô nhưng bạn có biết ý nghĩa của nó không?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện nay khi di chuyển trên đường, không khó để bạn bắt gặp những chiếc ô tô có gắn logo với màu vàng nổi bật và dòng chữ “Baby in Car”. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết ý nghĩa của logo này hay chưa?

Có thể nói, xe ô tô chính là phương tiện di chuyển khá phổ biến hiện nay, nhất là các gia đình có đông con trẻ. Tuy nhiên, việc di chuyển trên đường phố với mật độ đông đúc luôn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm có thể gây nguy hại đến tính mạng con người.

Do đó, để cẩn thận cũng như mong muốn phòng tránh những yếu tố gây nguy hiểm, các bậc phụ huynh tại nhiều quốc giá, trong đó có Việt Nam sẽ dán logo màu vàng nổi bật với dòng chữ cảnh báo “Baby in Car” hay “Child in Car”, “Baby on Board”,… ở phía trước, sau xe hoặc cả hai.

Khi lưu thông trên đường, đa số tài xế khi nhìn thấy logo cảnh báo có trẻ nhỏ trong xe từ đằng sau sẽ có ý thức hơn, cẩn trọng hơn, nhường đường và giữ khoảng cách xa hơn để giữ an toàn.

Một số người sẽ tự hỏi rằng liệu dán logo như vậy có giúp xe được ưu tiên hơn không thì câu trả lời chính xác là không. Dù dán hay không dán logo “Baby in Car” chủ xe đó vẫn phải tuân thủ tất cả luật giao thông đã được đề ra.

Bên cạnh việc mong muốn những người tham gia giao thông có thể di chuyển cẩn thận hơn thì logo này còn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Theo đó, trong trường hợp chiếc xe xảy ra tai nạn, miếng dán này sẽ như một lời khẩn cầu người đi đường, nhân viên cứu hộ giúp tìm cứu em bé đầu tiên.

Ngoài những ý nghĩa đặc biệt thì cái hay và thú vị của sticker chính là thẩm mỹ. Một miếng dán vừa ý nghĩa, vừa có tác dụng làm đẹp cho xe thì chắc chắn sẽ thu hút hàng loạt bà mẹ mỉm sữa mua ngay và luôn mà không đắn đo suy nghĩ.

Tuy ý nghĩa là thế nhưng không phải ai có con là cũng chọn dán sticker này. Theo một số người chia sẻ, vì xe có chở nhiều trẻ con nên họ sợ người khác sẽ tìm cách bắt cóc con mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất