Giàu như UAE, đến cảnh sát cũng đi tuần tra bằng siêu xe hàng chục tỷ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại quốc gia giàu có UAE, không riêng gì những đại gia giàu có mà cả những cảnh sát cũng được sử dụng các mẫu siêu xe tiền tỷ để đi tuần, trong đó có cả siêu xe Lykan Hypersport giá 80 tỷ đồng.

UAE giàu có và xa hoa từ trước đến nay có lẽ ai cũng biết. Tuy nhiên, vào tối nay (14/11), khi đội bóng Tây Á này sẽ có trận đối đầu với Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), mức độ quan tâm đến UAE càng được chú ý đến nhiều hơn.

Xuất hiện vào tối qua tại Việt Nam, các cầu thủ UAE đã khiến không ít người “trầm trồ” vì độ chịu chi của mình khi dát trên người toàn hàng hiệu đắt đỏ như MCM, Louis Vuitton, sử dụng iPhone 11 Pro Max,…

Được biết, UAE (United Arab Emirates) là tên viết tắt của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Đây là quốc gia vùng Trung Đông, được tạo thành bởi 7 tiểu vương quốc gồm Abu Dhabi, Ajmān, Dubai, Fujairah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al - Quwain. UAE có biên giới đất liền giáp với Oman và Ả Rập Saudi.

Ngoài các trung tâm mua sắm, tòa nhà chọc trời, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, UAE còn được biết đến với nhiều mẫu xe hơi, xe sang và siêu xe. Tại quốc gia giàu có này, không riêng gì những đại gia giàu có mà cả những cảnh sát cũng được sử dụng các mẫu siêu xe tiền tỷ để đi tuần. Nếu bạn vẫn chưa tin, đây là 5 mẫu xe cảnh sát tiêu biểu tại UAE theo trang Indianauto'sblog.

siêu xe cảnh sát UAE

1. Mercedes-Benz SLS AMG: Siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG được lực lượng cảnh sát Dubai sử dụng từ năm 2014. Siêu xe SLS AMG sở hữu những thiết kế hoài cổ với đôi cánh chim mở ngược lên trời, lưới tản nhiệt một nan đặc trưng của AMG với biểu tượng ngôi sao ba cánh đặt chính giữa. Xe trang bị động cơ 6,2 lít V8 công suất 583 mã lực, mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz SLS AMG có giá bán cho bản tiêu chuẩn từ 11,8 tỷ đồng.

siêu xe cảnh sát UAE

2. Brabus B63S - 700 Widestar: Brabus B63S - 700 Widestar cũng là một mẫu siêu xe phục vụ trong lực lượng cảnh sát Dubai từ năm 2013. Brabus B63S - 700 Widestar khoác lên mình bộ “đồng phục” của cảnh sát Dubai để giúp người tham gia giao thông nâng cao nhận thức về việc lái xe an toàn cũng như tuần tra và trấn áp những người chống tại quốc gia này. Xe phát triển dựa trên nền tảng Mercedes G 63 AMG, với động cơ 5.5 V8 tăng áp kép sản sinh công suất 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 960 Nm. Tốc độ tối đa 240 km/h.

siêu xe cảnh sát UAE

3. Bugatti Veyron 16.4: Sau khi gia nhập cảnh sát Dubai, Bugatti Veyron 16.4 trở thành chiếc xe cảnh sát nhanh nhất thế giới. Xe trang bị động cơ 8 lít W16, kết hợp với hộp số DSG 6 cấp tạo ra công suất 1.000 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Siêu xe Bugatti Veyron 16.4 từng được nhập về Việt Nam năm 2012 với mức giá 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ đồng.

siêu xe cảnh sát UAE

4. W Motor Ghiath: Khủng long W Motor Ghiath được cảnh sát Dubai dùng để tuần tra từ tháng 11/2018. Siêu xe này trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống trí tuệ nhân tạo AI, nhận dạng khuôn mặt, dàn màn hình điều khiển cho ghế phụ. Ngoài ra, Giath còn được trang bị hệ thống bảo mật do Safe City Group - một công ty bảo mật máy tính có trụ sở tại Abu Dhabi cung cấp. Tuy nhiên, cảnh sát Dubai cũng như nhà sản xuất W Motors không công bố thông số kỹ thuật, động cơ trang bị cũng như giá của chiếc Giath này.

siêu xe cảnh sát UAE

5. Lykan Hypersport: Trên thế giới chỉ có 7 chiếc Lykan Hypersport được sản xuất và một trong số đó đã được cảnh sát Dubai sử dụng. Xe trang bị động cơ 3,7 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, công suất 740 mã lực, mô-men xoắn 960 Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Với giá bán khoảng 3,4 triệu USD (khoảng 80 tỷ đồng), chiếc Lykan Hypersport đã từng là 1 trong 3 chiếc xe đắt nhất vào thời điểm nó được sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất