Đây là kiểu học lái xe khiến học viên thót tim nhưng không lo bị trượt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với cách học này, bạn sẽ đảm bảo phải lái xe cẩn trọng và chính xác tới từng cm.

Lùi xe là một trong những thao tác khó nhằn khi lái xe mà ai cũng từng nếm trải. Để nâng cao tinh thần của những học viên lấy bằng lái xe 4 bánh, một trung tâm dạy lái xe tại Trung Quốc đã tìm ra được phương pháp dạy vô cùng độc đáo mà ai nghe qua cũng đều sợ xanh cả mặt.

Cụ thể, cách dạy học của trung tâm dạy lái xe tại Đức Châu, Sơn Đông, Trung Quốc là đặt điện thoại của học viên lên vạch kẻ sơn để họ phải chú ý cao độ khi thực hiện bài tập lùi xe về điểm đỗ.

Phương pháp này đã được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội với sự thu hút của rất nhiều người. Qua đoạn video, có thể thấy, một nhóm học viên đang cố gắng tập cho thành thạo thao tác lùi xe điểm đỗ. Đây là động tác khó nhất đối với những người mới bắt đầu tập lái xe.

Để đạt được sự tập trung cao độ, một hàng dài điện thoại của học viên đã được đặt lên vạch vàng ranh giới. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần một phút sai lầm, điện thoại của học viên sẽ nằm thoi thóp dưới bánh xe.

Ban đầu, cộng đồng mạng đều cho rằng cách dạy của những giáo viên tại trung tâm này quá là kinh khủng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, đây thực chất là ý định của những học viên muốn rèn luyện bản thân của mình. Điều tốt là, bài tập này đã thực sự phát huy tác dụng khi mà ai cũng đạt tới cảnh giới “thượng thừa” vì không muốn cán nát chiếc điện thoại yêu quý của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất