Đại gia chi 460 tỷ đồng để sở hữu siêu xe McLaren F1 chỉ có 2 chiếc trên thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Siêu xe McLaren F1 cổ chỉ có 2 chiếc trên thế giới vừa được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 460 tỷ đồng.

Tại tuần lễ xe Monterey Car Week đang diễn ra tại Mỹ, siêu xe cổ McLaren F1 chỉ có 2 chiếc trên thế giới đã được nhà thầu RM Auctions đem ra đấu giá và nhanh chóng tìm thấy chủ nhân bí ẩn, người đã chi 19,8 triệu USD (khoảng 460 tỷ đồng) để sở hữu siêu phẩm này.

McLaren F1

Với mức giá cao kỷ lục 460 tỷ đồng, McLaren F1 đã trở thành siêu xe đắt nhất trong lịch sử của hãng siêu xe Anh Quốc.

Với mức giá cao kỷ lục này, chiếc McLaren F1 đã trở thành siêu xe đắt nhất trong lịch sử của hãng siêu xe Anh Quốc. Tuy nhiên, con số 19,8 triệu đô la của chiếc McLaren F1 này thấp hơn giá dự kiến của đơn vị đấu giá RM Auctions đưa ra trước đó là hơn 20 triệu USD.

Thông tin ban đầu cho biết, chủ mới của McLaren F1 là một đại gia người Mỹ nhưng không được tiết lộ danh tính. Chỉ biết, lúc mới về tay chủ nhân đầu tiên, chiếc siêu xe McLaren F1 LM Spec đặc biệt này có màu sơn nguyên bản xanh Midnight Blue đi kèm nội thất màu đen.

McLaren F1

Ngoại thất siêu xe McLaren F1 có màu Platinum Silver Metallic.

McLaren F1

Nội thất xe cũng được bọc da màu kem sang trọng.

Chủ sở hữu thứ hai của chiếc xe này là Andrew Bagnall, một đại gia người New Zealand, đã thực hiện việc “độ” xe vào năm 1999, đồng thời sơn lại ngoại thất màu Platinum Silver Metallic với nội thất bọc da màu kem.

Ngoài ra, siêu xe McLaren F1 còn được người chủ trước độ thêm bộ giảm chấn và lò xo của xe đua, bộ la-zăng GTR kích thước 18 inch, khe hút gió trên thân xe, vòm bánh xe rộng hơn và cánh gió phía sau cỡ lớn bằng sợi carbon bóng.

McLaren F1

Siêu xe McLaren F1 mới chạy được khoảng 13.352 dặm (tương đương 21.487 km).

Động cơ chiếc McLaren F1 mang số thứ tự 018 cũng được nâng cấp lên phiên bản GTR cho công suất 680 mã lực và tốc độ vòng tua cao hơn 1.000 vòng/phút so với phiên bản động cơ V12 nguyên bản của BMW. Cùng với động cơ mạnh hơn, chiếc F1 có thêm 2 bộ tản nhiệt, bộ làm mát truyền động và ống xả được thay đổi.

Được biết, người chủ thứ 2 đã sở hữu chiếc xe McLaren F1 trong 12 năm. Tính tới nay, siêu xe McLaren F1 mới chạy được khoảng 13.352 dặm (tương đương 21.487 km).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất