Chiếc xe này có gì đặc biệt mà được dùng rất nhiều trong đoàn xe bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chevrolet Suburban là siêu SUV được Sở Mật Vụ Hoa Kỳ sử dụng trong nhiều vai trò nhất.

Trong đoàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam, phương tiện nào cũng đóng vai trò quan trọng với sứ mệnh đảm bảo an ninh cho người đứng đầu Nhà Trắng. Bên cạnh limousine bọc thép The Beast, Chevrolet Suburban cũng là “chiến xe” bảo vệ đáng gờm trong đoàn xe của Tổng thống Mỹ.

Cũng như The Beast, Chevrolet Suburban cũng được trang bị lớp giáp dày và kính chống đạn giúp tăng cường khả năng bảo vệ các đặc vụ. Nhiệm vụ của Chevrolet Suburban là bảo vệ The Beast, siêu limousine mà Tổng thống Mỹ dùng để di chuyển.

Xe sở hữu ngoại ngoại hình hầm hố, với đặc trưng là hai chiếc ăng-ten thẳng đứng. (Ảnh: KỲ HUỆ).

Theo đó, luôn có ít nhất một chiếc chạy phía trước và sau The Beast, đóng vai trò phát hiện, cản phá hoặc tung hỏa mù nếu phát hiện có tấn công bằng bom, mìn hoặc tên lửa.

Xe được trang bị một loạt các cảm biến hiện đại để phát hiện sớm dấu hiệu cuộc tấn công có dẫn đường, như rocket, mìn tự chế IED. Trên nóc xe thường có hai ăng ten đóng vai trò gây nhiễu, phá sóng vô tuyến nhằm vô hiệu hóa các cuộc tấn công kích nổ từ xa. Tùy tình hình an ninh mà ăng ten này được điều chỉnh độ dài ngắn để tăng-giảm phạm vi gây nhiễu.

Xe được trang bị một loạt các cảm biến hiện đại để phát hiện sớm dấu hiệu cuộc tấn công. (Ảnh: KỲ HUỆ).

Một số nguồn tin tiết lộ, “chiến xe” này nó có khả năng bắn đạn khói để đánh lạc hướng đối phương trong trường hợp bị tấn công, qua đó giúp The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhanh chóng tách khỏi đoàn.

Một chiếc Suburban khác có vai trò kết nối liên lạc các xe trong đoàn hộ tống với nhà trắng thông qua kênh liên lạc được mã hóa, được trang bị nhiều ăng ten liên lạc SATCOM. Lực lượng an ninh sử dụng Chevrolet Suburban vì nó có cấu trúc thân dày, đồng thời bên trong rộng rãi cho phép lắp đặt nhiều thiết bị.

Những chiếc SUV hỗ trợ sẽ chở theo các nhân viên quan trọng trong đoàn của Tổng Thống Mỹ. (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngoài hai phiên bản Suburban làm nhiệm vụ đặc thù, vẫn còn những chiếc dùng để chuyên chở những mật vụ, đặc vụ chống tấn công CAT đóng vai trò cản phá, tiêu diệt khủng bố với trang bị tận răng và vũ khí hoành tráng. Một số chiếc Suburban còn lại thường dùng để chuyên chở những nhân viên phục vụ, bác sĩ riêng cho đoàn.

Chevrolet Suburban trang bị động cơ V8 dung tích 5.3L sản sinh công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn 519 Nm, hệ thống truyền động 4 bánh, hộp số 6 cấp và dung tích bình xăng lên đến 117 lít. Thế hệ Suburban mới có thêm phiên bản RTS trang bị động cơ V8 6.2L, công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm, sử dụng hộp số tự động 10 cấp.

Chevrolet Suburban có các trang bị an toàn như 7 túi khí, camera sau. Phiên bản LT và Premier còn có cảnh báo va chạm phía trước, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất