Đại gia chi 115 tỷ mua siêu xe Bugatti Chiron nhưng chỉ được ngắm mà không thể lái ra đường vì lý do không tưởng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước Bugatti Chiron, còn có nhiều mẫu siêu xe đình đám khác cũng không thể xuất hiện trên phố Singapore vì có cùng lý do này.

Thời gian gần đây, một đại gia Singapore đã quyết định chi 5 triệu USD (hơn 115 tỷ đồng) để mua “thần gió” Bugatti Chiron. Tuy nhiên, đại gia này không thể lái siêu xe triệu đô mạnh 1.500 mã lực này ra đường phố mà chỉ có thể để ngắm trong garage.

Được biết, lý do khiến chiếc Chiron đầu tiên tại Singapore không thể ra biển cũng như lăn bánh trên phố là vị trí đặt tay lái của xe.

Cụ thể, chiếc Chiron này có hệ thống lái đặt bên trái như nhiều nước trên thế giới, còn Singapore sử dụng hệ thống giao thông tay lái nghịch, tay lái đặt bên phải. Điều này khiến chiếc Bugatti Chiron này không thể đăng ký, đăng kiểm do khác cấu hình dành cho thị trường nước này.

Trước Bugatti Chiron, còn có nhiều mẫu siêu xe đình đám khác không thể xuất hiện trên phố Singapore do vấn đề về vị trí đặt vô-lăng như Ferrari Laferrari, Porsche 918 Spyder, Lamborghini Reventon Roadster,…

Dù các hãng siêu xe thừa biết điều này nhưng vì lượng khách hàng tay lái nghịch không nhiều và phải thay đổi kết cấu khung xe, cơ cấu lái và truyền động phức tạp nên đành bỏ mặc.

Bugatti Chiron là siêu xe có giá bán đắt đỏ và số lượng hạn chế khoảng 2,5 triệu USD và chỉ 500 chiếcđược xuất xưởng. Tại Singapore, thuế đánh vào siêu xe rất cao và giá Chiron sẽ đội lên trên 5 triệu USD, hơn 115 tỷ đồng.

Bugatti Chiron, siêu xe “kế vị” của Veyron sở hữu khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít cho công suất lên tới 1.500 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 2,5 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn ở 420 km/giờ. Cùng với “thần gió” Pagani Huayra, Bugatti Chiron là một trong số ít những siêu xe sở hữu tốc độ kinh hoàng đang được thương mại hóa trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất