Cảnh rượt đuổi trong phim Mật vụ Kingsman nguy hiểm là thế nhưng hoá lại sử dụng mánh khoé cực đơn giản này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để có được những thước phim hoàn hảo ngoài việc sử dụng kỹ xảo tiên tiến, diễn viên đóng thế,… thì các nhà làm phim còn có những mánh cực thông minh mà không phải ai cũng biết.

Trong các bộ phim bom tấn của Hollywood, những pha rượt đuổi kịch tính đã trở thành gia vị không thể thiếu và là một trong những thước phim đắt giá nhất của bộ phim, có thể kể đến là Fast & Furious, Điệp vụ bất khả thi, Ong Bak 1…

Tuy nhiên, để có được những thước phim hoàn hảo ngoài việc sử dụng kỹ xảo tiên tiến, diễn viên đóng thế,… thì các nhà làm phim còn có những mánh cực thông minh mà không phải ai cũng biết.

Cụ thể, trong phần I của Mật vụ Kingsman, nhân vật điệp viên Eggsy do Taron Egerton thủ vai đã điều khiển chiếc Subaru WRX… chạy ngược để trốn thoát sự truy đuổi của cảnh sát. Để thực hiện được cảnh này đoàn làm phim phải nhờ đến tay lái Stune (môn thể thao biểu diễn mô tô với những động tác điều khiển xe mạo hiểm) huyền thoại từng tham gia Top Gear - Stig Ben Collins thực hiện. Dù vậy, cảnh quay này cũng không quá nguy hiểm như là thước phim mà chúng ta đã được xem trên rạp.

Được biết, các nhà làm phim Hollywood đã tháo rời khung ngoài của chiếc Subaru Impreza Hawkeye WRX STI được trưng dụng trong cảnh quay và đã đảo ngược nội thất bên trong, nói dễ hiểu là phần đầu đã được đặt đằng đuôi xe và ngược lại. Để tránh bị phát hiện, một vô lăng khác đã được thêm vào đúng vị trí bên tay lái nghịch, đồng thời nội thất được bảo vệ bởi khung thép chống lăn. Đồng thời, động cơ xe cũng được nâng cấp chỉ để phục vụ cảnh quay rượt đuổi này.

Tất cả chỉ được phát hiện khi chiếc xe được rao bán trên trang thương mại điện tử eBay. Do là xe đã qua chỉnh sửa và không phù hợp để sử dụng hàng ngày nên giá bán yêu cầu cũng chỉ vào tầm 7.500 USD.

Subaru WRX là một trong những dòng xe thể thao rất được các nà làm phim Hollywood ưa chuộng để phục vụ cho những cảnh quay rượt đuổi. Vào năm 2017, Subaru từng xuất hiện trong một số bộ phim nổi tiếng như Baby Driver, (đề cử Oscar), Mật vụ Kingsman: The Secret Service…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất