Cận cảnh siêu xe McLaren GT: Động cơ 620 mã lực cùng cabin siêu sang chảnh!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Siêu xe McLaren GT có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây và có giá từ 210.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng).

Thương hiệu McLaren xưa nay vốn nổi tiếng với những siêu xe và có vẻ ngoài trông chẳng khác gì những con tàu vũ trụ di chuyển trên mặt đất. Không giống như các đối thủ của mình, hãng siêu xe nước Anh chưa bao giờ tạo ra một chiếc xe có tốc độ vượt trội và mang tới trải nghiệm thoải mái cho các khách hàng.

Tuy nhiên, với mẫu siêu xe GT mới đây, McLaren kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc grand tourer này (loại xe thể thao với nội thất sang trọng và thoải mái dành cho những chuyến đi dài ngày ở vận tốc cao).

Theo CEO McLaren - Mike Flewitt, GT 2020 nhẹ hơn, nhanh hơn và phản ứng nhạy bén hơn bất kỳ mẫu xe nào khác trong phân khúc này.

“McLaren GT sở hữu hiệu suất vượt trội và bền bỉ của Grand Tourer kết hợp với ngoại thất quyến rũ, và trọng lượng tối ưu hơn hẳn so với các đối thủ. Nội thất và tiện nghi của xe cũng ở mức hàng đầu trong phân khúc Grand Tourer, trong khi hiệu suất xe cũng không cần bàn cãi”, CEO McLaren - Mike Flewitt cho biết.

Siêu xe McLaren GT

McLaren sở hữu đường nét thân xe dài, trang nhã kết hợp với đầu/đuôi cơ bắp.

Siêu xe McLaren GT

Được xây dựng dựa trên cấu trúc MonoCell II-T Monocoque bằng sợi carbon có độ cứng và bền cao, chiếc grand tourer này chỉ nặng 1.530 kg (nhẹ hơn bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc ít nhất 130 kg).

Siêu xe McLaren GT

Xe có khoang hành lý dung tích 420 lít ẩn bên dưới cửa kính sau với chức năng đóng mở tùy chọn. Khu vực hàng ghế trước cũng có khu vực để đồ riêng.

Siêu xe McLaren GT

Không giống với hầu hết đối thủ trong phân khúc, động cơ của xe được đặt ở phía sau cầu sau, giúp cho trọng lượng phân bổ được đều hơn. Tờ CNN cho rằng, cách bố trí động cơ như thế này tạo cảm giác cầm lái một chiếc siêu xe đúng nghĩa khi người dùng cho xe di chuyển vào cua.

Siêu xe McLaren GT

Bên trong cabin, không gian nội thất của McLaren GT không giống với một chiếc xe thể thao hầm hố với phong cách đường đua, mà là nội thất được tối ưu cho những chuyến đi đường dài với ghế ngồi bọc da Nappa hay Alcantara, có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí bằng điện, cùng với khả năng sưởi ấm.

McLaren GT trang bị khối động cơ tăng áp V8 công suất 620 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc đã phải trang bị cho xe hệ thống phanh hiệu suất cao, đòi hỏi ít lực phanh từ chân hơn nhưng hiệu quả phanh thì vô cùng kinh ngạc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất